Thứ Sáu, 26/04/2024 15:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Đấu tranh với các loại tội phạm trên tuyến QL6

(ANTV) - QL6 là tuyến đường huyết mạch nối Thủ đô Hà Nội với các tỉnh Tây Bắc. Đây cũng là tuyến đường các đối tượng thường lợi dụng để vận chuyển trái phép chất ma túy về xuôi tiêu thụ hay thực hiện các hành vi phạm tội khác hoặc chạy trốn, tránh sự truy bắt của lực lượng chức năng.

Là lực lượng được giao TTKS, quản lý tuyến QL6 đoạn qua tỉnh Sơn La, Phòng CSGT Công an tỉnh Sơn La đã luôn chủ động, tích cực tham gia phối hợp với các lực lượng chức năng khác đấu tranh phòng chống tội phạm, góp phần bảo đảm ANTT trên tuyến và địa bàn.

Ngày 23/02, tại Km 260, Quốc lộ 6, địa phận thuộc ngã 3 Cò Nòi, huyện Mai Sơn. Đội CSGT đường bộ số 2 - Phòng CSGT phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Sơn La đã khống chế và bắt giữ đối tượng Phạm Ngọc Tuấn (25 tuổi) trú tại xóm 1 xã Lê Lợi, huyện An Dương, TP Hải Phòng liên quan đến vụ án giết người đốt xác phi tang xảy ra tại TP Hải Phòng rồi bỏ trốn bằng xe khách qua địa phận tỉnh Sơn La.

Ngay sau đó, ngày 24/02, tại km 163, quốc lộ 6 thuộc địa phận bản Pa Kha, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La tổ công tác thuộc Đội CSGT đường bộ số 1 – Phòng CSGT Công an tỉnh Sơn La tiến hành kiểm tra xe khách BKS 27B – 000.88 đã phát hiện và bắt giữ tại chỗ đối tượng Giàng A Chìa (SN 1995) trú tại xã Nà Sang, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên.

Đây là đối tượng có liên quan đến vụ án ma túy với vật chứng thu giữ là 16kg ma túy đá, 02 bánh heroin, 1,8kg ketamin và 6.000 viên MTTH bị lực lượng Công an TP Hải Phòng truy bắt, đang trên đường bỏ trốn về Điện Biên. Đây chỉ là hai trong nhiều vụ án mà lực lượng CSGT Công an tỉnh Sơn La trực tiếp phát hiện, bắt giữ.

Đội CSGT đường bộ số 1 thuộc phòng CSGT Công an tỉnh Sơn La phụ trách tuyến đường Quốc Lộ 6, đây là đường huyết mạch của khu vực phía bắc, do đó trên địa bàn của chúng tôi có rất nhiều các loại tội phạm lợi dụng tuyến giao thông để hoạt động phạm tội, thì trong thời gian vừa qua chúng tôi đã chủ động tham mưu với cấp ủy lãnh đạo xây dựng các kế hoạch, phối hợp với công an các huyện Mộc Châu, Vân Hồ để tăng cường công tác phối hợp đấu tranh với tội phạm, công tác phối hợp đã đạt được rất nhiều các kết quả đáng ghi nhận, từ những kết quả này đã tạo ra được sức mạnh răn đe đối với các loại tội phạm và làm giảm hoạt động của tội phạm trên tuyến.

Kiểm tra kỹ các đối tượng có biểu hiện nghi vấn mà có hành vi phạm tội, tập trung kiểm tra thứ nhất là các phương tiện thùng, các phương tiện xe ôtô tải thùng trở lâm sản hoặc là các hàng hóa k rõ nguồn gốc, hai là các loại tội phạm có thể là mượn các tuyến giao thông nhất là phương tiện xe khách di chuyển trên tuyến Quốc lộ 6 này để đi lên Điện Biên hoặc là đi xuống Hòa Bình, trong thời gian vừa qua Đội CSGT đường bộ số 2 trên công tác tuần tra kiểm soát, xử lý về TTATGT thì cũng đã phát hiện ra mốt số đối tượng đã sử dụng phương tiện để hoạt động trên tuyến phạm tội như là trở hàng hóa không rõ nguồn gốc để vào địa bàn của Sơn La, bên cạnh đó cũng đã phối hợp với lực lượng của Công an tỉnh  đã phát hiện 1 số đối tượng hoạt động tội phạm về hình sự.

Các đối tượng phạm tội thường lợi dụng tuyến quốc lộ 6 để thực hiện cướp, cướp giật, chống người thi hành công vụ, trộm cắp tài sản, buôn lậu, gian lận thương mại... hoặc lợi dụng các phượng tiện lưu thông trên tuyến để trốn, tránh sự truy bắt của lực lượng chức năng. Để kiểm soát tốt tình hình, lực lượng CSGT Công an tỉnh Sơn La đã tăng cường công tác TTKS trên tuyến, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT, phòng ngừa, không để các tình huống đột xuất, bất ngờ xảy ra. Phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố triển khai kế hoạch phòng, chống tội phạm, phát hiện và kịp thời đấu tranh với các loại tội phạm hoạt động trên tuyến, địa bàn trọng điểm.

Chỉ tính riêng 2 tháng đầu năm 2020, Phòng CSGT Công an tỉnh đã bắt giữ 06 vụ, 07 đối tượng phạm tội về ma túy; 05 vụ vận chuyển lâm sản trái phép; 04 vụ gian lận thương mại; 02 vụ vận chuyển sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ. Tang vật thu giữ hơn 02 bánh heroin; 0,54g MTTH; 116 viên methamphetamine;

Trong quá trình tuần tra kiểm soát ngoài việc xử lý TTATGT thì lực lượng CSGT Công an tỉnh Sơn La sẽ chú trọng và tập trung vào các phương tiện có biểu hiện nghi vấn hoạt động phạm tội, đặc biệt là những đối tượng vận chuyển ma túy, vận chuyển lâm sản trái phép trên tuyến Quốc lộ 6 trong thời gian tới thì lực lượng CSGT Công an tỉnh Sơn La tiếp tục quán triệt đến CBCS về nâng cao tinh thần trách nhiệm về việc đấu tranh phòng chống tội phạm, đặc biệt sẽ phối hợp với các đơn vị Công an huyện, các đơn vị chức năng các phòng thuộc công an tỉnh để thực hiện có hiệu quả cao hơn trong thời gian tới về công tác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm lợi dụng tuyến QL6 để hoạt động phạm tội. Khi phát hiện những trường hợp vi phạm thì lực lượng CSGT Công an tỉnh Sơn La sẽ xử lý nghiêm đúng các đối tượng vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Thời gian tới, dự báo tình hình hoạt động của tội phạm trên các tuyến giao thông trên địa bàn tỉnh sẽ diễn biến hết sức phức tạp. Chính vì vậy, bên cạnh việc làm tốt công tác TTKS, bảo đảm TTATGT, lực lượng CSGT Công an tỉnh Sơn La sẽ tiếp tục chủ động nắm tình hình, tăng cường phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ nhằm phát hiện, đấu tranh và ngăn chặn với các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần đẩy lùi và đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm trên địa bàn tỉnh./.

Tin mới nhất

Bắt nhóm dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Bắt nhóm dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Tại tỉnh An Giang, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Tịnh Biên cho biết vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với 04 đối tượng Nguyễn Văn Đại, Nguyễn Ngọc Đạt, Nguyễn Quốc Vương và Nguyễn Văn Giàu, cùng trú tại phường Núi Sam, TP Châu Đốc về hành vi Cướp tài sản.

Triệt phá ổ nhóm môi giới, tổ chức mang thai hộ

Triệt phá ổ nhóm môi giới, tổ chức mang thai hộ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Mỗi trường hợp mang thai hộ người có nhu cầu phải chi trả cho các đối tượng từ 800 triệu đến 1,2 tỷ đồng. Đây là thông tin trong chuyên án do Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội đấu tranh, triệt phá ổ nhóm tổ chức "mang thai hộ" vì mục đích thương mại.

Chung tay ngăn ngừa thanh thiếu niên vi phạm pháp luật

Chung tay ngăn ngừa thanh thiếu niên vi phạm pháp luật

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, lực lượng công an trên địa bàn cả nước đã thường xuyên phát hiện, xử lý hàng nghìn thanh thiếu niên vi phạm pháp luật. Trong đó nổi lên hành vi gây rối trật tự công cộng (TTCC), hay cướp, cướp giật tài sản. Trước thực trạng này đòi hỏi phải có giải pháp nhằm nâng cao hiểu biết pháp luật cho thanh thiếu niên, những nhóm đối tượng đang có nguy cơ vi phạm.

Thêm nhiều tình tiết về kết quả điều tra sơ bộ vụ tấn công khủng bố tại Moskva

Thêm nhiều tình tiết về kết quả điều tra sơ bộ vụ tấn công khủng bố tại Moskva

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Việc tổ chức vụ tấn công khủng bố nhằm vào nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva hồi tháng 3 vừa có sự dính líu của công dân một số nước. Đây là kết quả điều tra sơ bộ vụ tấn công vừa được người đứng đầu Cơ quan Dịch vụ Giám sát Tài chính Liên bang của Nga đưa ra tại một diễn đàn quốc tế về chống rửa tiền và tài trợ khủng bố diễn ra tại Nga ngày 25/4.

Xem thêm