Thứ Bảy, 27/04/2024 04:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Đấu tranh mạnh tội phạm đánh bạc

(ANTV) - Thời gian gần đây, tại một số địa phương của tỉnh Yên Bái nhiều đối tượng thường xuyên tụ tập để tổ chức đánh bạc gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Các đối tượng thường kéo về các địa bàn nông thôn tổ chức các tụ điểm đánh bạc, đồng thời rủ rê, lôi kéo người dân tham gia. 

31 đối tượng vừa bị Công an huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái bắt quả tang khi đang có hành vi đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa tại thôn Nhược, xã Châu Quế Hạ, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Lực lượng chức năng đã thu giữ gần 40 triệu đồng, một bộ bát, đĩa, 4 quân vị và nhiều tang vật khác có liên quan.

Cũng trong thời gian này, Công an huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái đã đấu tranh triệt phá hàng chục tụ điểm cờ bạc, với hàng trăm đối con bạc bị bắt, thu giữ hàng trăm triệu đồng tiền mặt cùng nhiều tang vật khác.

Theo tài liệu điều tra của cơ quan Công an cho thấy, hầu hết các tụ điểm bị lực lượng Công an triệt phá đều diễn ra tại các vùng nông thôn, hẻo lánh.

Các đối tượng thường kéo đến các địa bàn nông thôn tổ chức các sới bạc và lôi kéo người dân địa phương tham gia. Sau những lần sát phạt, nhiều gia đình trở nên trắng tay, trở thành con nợ của các đối tượng cho vay nặng lãi, bị cơ quan chức năng bắt giữ. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến nạn trộm cắp vặt thường xuyên xảy ra ở các địa bàn nông thôn. Gây bức xúc trong quần chúng nhân dân, mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Trung tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Trưởng Công an huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái cho biết: "Trong thời gian tới, Công an huyện có kế hoạch giao cho các đội nghiệp vụ xây dựng kế hoạch tuyên truyên, giáo dục người dân là chính. Và đấu tranh, kiên quyết xử lý đối với các đối tượng cờ bạc chuyên nghiệp."

Hệ lụy của nạn cờ bạc kéo theo việc cho vay nặng lãi, nợ nần gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình ANTT của địa phương. Vì vậy, bên cạnh sự vào cuộc đấu tranh, triệt xóa, của lực lượng chức năng, thì người dân cần nâng cao nhận thức, không để các đối tượng cờ bạc rủ, rê lối kéo tham gia, tránh tình trạng “tiền mất, tật mang”.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm