Thứ Sáu, 26/04/2024 14:10 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Dân chơi lợi dụng căn hộ, quán hát, nhà nghỉ để bay lắc

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy ở Khánh Hòa có những diễn biến khá phức tạp. Đặc biệt, tình trạng tội phạm lợi dụng các cơ sở kinh doanh có điều kiện, các căn hộ chung cư, căn hộ cho thuê để tổ chức hoạt động phạm tội có xu hướng gia tăng. 

Chủ động phân tích đánh giá những phương thức thủ đoạn mới của tội phạm, thời gian qua lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy, Công an tỉnh Khánh Hòa đã đấu tranh triệt phá nhiều nhóm tội phạm lợi dụng việc thuê mướn căn hộ, phòng nghỉ để hoạt động phạm tội.

Ngày 8/11/2020, từ nguồn tin của quần chúng và băng các biện pháp nghiệp vụ, phòng cảnh sát điều tra tội phạm ma túy Công an tỉnh Khánh Hòa đã phát hiện tại căn hộ 1232A tòa nhà OC1A, chung cư Mường Thanh Viễn Triều, đối tượng Nguyễn Thị Hoài Thương đang phân lẻ ma túy vào các túi nilon. Đây là căn hộ Thương đứng tên thuê rồi tổ chức bán lẻ hoặc cho các đối tượng sử dụng ma túy ngay trong nhà

Cư dân tại các chung cư, các căn hộ Codotel thường có lối sống khép kín, ít quen biết, quan hệ qua lại với nhau. Lợi dụng điều này gần đây một số đối tượng phạm tội đã thuê mướn căn hộ chung cư hoặc căn hộ du lịch để thực hiện các hoạt động phạm tội

Thượng tá Đặng Hoài Nam, Phó trưởng phòng CSĐTTP về ma túy, Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết: Qua công tác khảo sát nắm tình hình thì phát hiện rằng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa tội phạm và tệ nạn ma túy vẫn hoạt động diễn biến phức tạp. Trong đó các đối tượng vẫn lợi dụng sơ hở thiếu sót trong hoạt động kinh doanh của các chủ cơ sở kinh doanh có điều kiện như vũ trường, quán bar, karaoke, nhà nghỉ, nhà trọ, khách sạn để hoạt động vi phạm pháp luật.

Thời gian qua, lực lượng công an Khánh Hòa tập trung đấu tranh quyết liệt với tội phạm và tệ nạn ma túy bên trong các loại hình dịch vụ như  quán bar, vũ trường, karaoke. Để trốn tránh lực lượng công an, các đối tượng tội phạm đã lựa chọn căn hộ chung cư, căn hộ cho thuê làm nơi tổ chức mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Các tòa nhà đều có lực lượng bảo vệ, nhiều nơi muốn vào phải có thẻ từ, điều kiện đảm bảo an ninh ở những khu vực này khá tốt. Cùng với đó, cư dân ở những khu này thường đóng cửa cả ngày, ít để ý đến hang xóm xung quanh. Đây là những yếu tố mà tội phạm ma túy thường lợi dụng để tổ chức các hoạt động phạm tội. Để ngăn chặn hoạt động của tội phạm ma túy, gần đây lực lượng Công an Khánh Hòa đã đẩy mạnh thực hiện các kế hoach nghiệp vụ đấu tranh, bên cạnh đó tập trung tuyên truyền nâng cao ý thức phòng chống tội phạm cho các chủ cơ sở và nhân dân

Thượng tá Đặng Hoài Nam cho biết thêm, tiến hành mời các chủ cơ sở, người quản lý các cơ sở kinh doanh có điều kiện tiến hành tuyên truyền, cảnh báo để họ thấy được sơ hở, thiếu sót của họ trong công tác quản lý sẽ là cái điều kiện rất thuận lợi cho tội phạm ma túy hoạt động. Lực lượng công an, công an cơ sở phải làm tốt công tác quản lý địa bàn, nắm chắc tình hình cư trú trên địa bàn mình quản lý, kịp thời phát hiện nắm được thông tin đối tượng đến hoạt động ma túy trên địa bàn cung cấp cho lực lượng chuyên trách có giải pháp đấu tranh kịp thời.

Từ đầu năm đến nay, lực lượng cảnh sát ma túy Công an Khánh Hòa đã điều tra khám phá 100 vụ, bắt 163 đối tượng mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Trong đó, đã phát hiện, xử lý 24 vụ, 337 đối tượng tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, tăng 10 vụ so với năm 2019. Để ngăn ngừa tội phạm lợi dụng các chung cư, cơ sở kinh doanh có điều kiện để hoạt động, bên cạnh các biện pháp đấu tranh của lực lượng chức năng, chủ các cơ sở cũng cần tăng cường công tác giám sát, quản lý, không để bọn tội phạm có điều kiện hoạt động làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn./.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm