Thứ Sáu, 29/03/2024 01:41 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Dàn cảnh cho đi nhờ ô tô để trộm cắp

(ANTV) - Sau khi cho nạn nhân đi nhờ xe ô tô hoặc lấy giá thấp, các đối tượng dàn cảnh để trộm cắp tài sản nhiều nạn nhân. Phần lớn nạn nhân là những phụ nữ lớn tuổi, có dáng vẻ thôn quê, thật thà đang đứng đón xe buýt dọc Quốc lộ 1A. Đa phần các nạn nhân không nhớ biển số xe của băng nhóm này. 

Người phụ nữ 54 tuổi, ở thôn La Vân, xã  Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ vừa vay ngân hàng chính sách số tiền 25 triệu đồng để làm ăn. Thế nhưng khi đang đón xe buýt về nhà, bất ngờ một đôi nam nữ trung niên đi trên ô tô innova đến mời lên xe chở lấy giá rẻ.

Sau khi bị bỏ lại giữa đường, người phụ nữ này kiểm tra túi xách của mình thì phát hiện bị mất toàn bộ số tiền 25 triệu đồng trên. Cùng thời gian này trên đoạn Quốc lộ 1A, thuộc địa phận giáp ranh 2 tỉnh Quảng Ngãi và Bình Định nhiều nạn nhân bị trộm với thủ đoạn trên.

Các đối tượng trên dàn cảnh trộm tiền khi cho đi nhờ xe ô tô. Phần lớn nạn nhân là những phụ nữ lớn tuổi, có dáng vẻ thôn quê, thật thà đang đứng đón xe buýt dọc Quốc lộ 1A. Đa phần các nạn nhân không nhớ biển số xe của băng nhóm này. Theo nhận định của cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Phổ, nhóm trộm đánh vào tâm lý cần bắt xe gấp của hành khách để lừa họ lên xe và móc túi, do vậy chúng chỉ hoạt động vào thời gian người dân đang chờ đón xe

Để chủ động phòng ngừa, đấu tranh với loại tội phạm trên nhằm ổn định tình hình an ninh, trật tự tại địa phương, Công an huyện Đức Phổ đề nghị các nạn nhân bị mất tài sản đến cơ quan Công an huyện trình báo, khuyến cáo người dân không nên đi nhờ xe của đối tượng lạ mặt để tránh bị lừa đảo. Nếu phát hiện đối tượng nghi vấn thì tìm cách kéo dài thời gian, giữ đối tượng và báo ngay cho cơ quan Công an để phối hợp xác minh, điều tra, truy bắt đối tượng.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm