Thứ Bảy, 30/03/2024 08:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Đâm chết chủ nợ, lãnh án 12 năm tù

(ANTV) - TAND tỉnh Bình Định vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “giết người”, tuyên phạt bị cáo Lê Văn Cường (27 tuổi, trú huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) bản án 12 năm tù.

Lê Văn Cường từng vay của Phan Duy Hưng và Hoàng Vũ 20 triệu đồng, lãi suất thỏa thuận là 5,4 triệu đồng/tháng. Thời gian đầu Cường trả lãi sòng phẳng nhưng sau đó thì mất khả năng chi trả. Đến tháng 1/2020, Hưng buộc Cường phải viết giấy nợ nhập cả tiền gốc và lãi thành 38,6 triệu đồng.

Khoảng 19 giờ ngày 23/2, sau khi nhậu xong, Hưng và Vũ rủ 4 người bạn đến nhà Cường để đòi dứt điểm. Cường không có tiền trả nên bị Hưng, Vũ và những người đi cùng đánh đập. Anh trai Cường can ngăn cũng bị tấn công tới tấp. Tức giận vì cho rằng bị ép đến đường cùng, Lê Văn Cường cầm dao đâm loạn xạ trúng nhiều người, trong đó, Hoàng Vũ bị đâm trúng tim tử vong tại chỗ.

Lạng Sơn: Công an huyện Lộc Bình khởi tố đối tượng say rượu gây rối trật tự công cộng

Với hành vi Gây rối trật tự công cộng Hà Văn Mạnh (SN 1987, trú tại thị trấn Na Dương, huyện Lộc Bình) vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn khởi tố.

Trước đó, tối ngày 29/7, Mạnh có ăn cơm, uống rượu với bạn đến khoảng 22h00’ cùng ngày thì nhờ một người bạn chở về nhà bằng xe mô tô. Khi đi đến đường Quốc lộ 4B, thuộc địa phận huyện Lộc Bình, Mạnh tự nhảy xuống xe và tiến đến nhổ cột cờ sắt treo cờ Tổ quốc ở vỉa hè, đứng chặn trước xe mô tô rồi chọc vào một người tham gia giao thông trên đường làm người đó bị thương.

Sau đó, Mạnh tiếp tục đứng chặn và dùng cột cờ sắt đập vào phần đầu xe khi thấy 1 ô tô đi qua. Trong quá trình di chuyển, Mạnh đã liên tục chửi bới, la hét, thách thức những người điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên đường. Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn đã khống chế, tạm giữ đối tượng.

Tin mới nhất

Cụm thi đua số 2 ký giao ước thi đua năm 2024

Cụm thi đua số 2 ký giao ước thi đua năm 2024

Chính trị 30/03/2024

(ANTV) - Chiều 29/3, tại Hà Nội, Cụm thi đua số 2 đã tổ chức ký giao ước thi đua phong trào thi đua “Vì an ninh tổ quốc” năm 2024 với khẩu hiệu “Xây dựng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”.

Lâm Đồng: Bắt vụ sử dụng ma túy tại quán hát

Lâm Đồng: Bắt vụ sử dụng ma túy tại quán hát

Pháp luật 30/03/2024

(ANTV) - Tại Lâm Đồng, rạng sáng ngày hôm 29/3, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Ma túy, Công an tỉnh đã đột kích vào quán Karaoke SHU trên đường Hoàng Diệu, Phường 5. TP Đà Lạt, phát hiện hàng chục đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy.

Tích cực xây dựng ngân hàng máu qua hoạt động hiến máu tình nguyện

Tích cực xây dựng ngân hàng máu qua hoạt động hiến máu tình nguyện

Xã hội 30/03/2024

(ANTV) - Nhằm hưởng ứng “Hành trình đỏ” năm 2024 với chủ đề “Hiến máu cứu người – sinh mệnh của bạn và tôi” , thời gian vừa qua đã có nhiều đơn vị, tổ chức phát động các phong trào hiến máu tình nguyện. Đây được coi là một trong những hoạt động ý nghĩa để góp phần xây dựng lượng dữ trự ngân hàng máu đang khan hiếm tại những bệnh viện trên cả nước.

Tin tức nổi bật trên các báo số ra trong tuần

Tin tức nổi bật trên các báo số ra trong tuần

Điểm tin 30/03/2024

(ANTV) - Vì sao chưa nâng mức giảm trừ gia cảnh tính thuế thu nhập cá nhân?; Thứ trưởng Công Thương: 'Năm nay sẽ không thiếu điện'; Chuyển đổi dự án thương mại dịch vụ lớn sang nhà ở xã hội; Hà Nội quyết di dời cơ sở giáo dục, y tế khỏi trung tâm - là những bài viết nổi bật trên các báo số ra trong tuần qua.

Xem thêm