Thứ Sáu, 29/03/2024 11:45 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Đà Nẵng ra quân đồng loạt xử lý đua xe, cổ vũ đua xe

(ANTV) - Trong thời gian vừa qua, tại TP Đà Nẵng, tình trạng đua xe trái phép tái diễn trở lại, nhất là trong thời gian thực hiện cách ly xã hội, một số đối tượng đã tụ tập, điều khiển mô tô, xe máy chạy tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, gây mất trật tự công cộng, bức xúc trong dư luận và thương vong cho cán bộ, chiến sĩ công an khi làm nhiệm vụ.

Liên tiếp những vụ đua xe trái phép bị trấn áp, tạm giữ và xử lý hàng trăm thanh thiếu niên tụ tập, điều khiển mô tô, xe máy chạy tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, gây mất an ninh trật tự...

Nhiều trong số đó đã sử dụng rượu, bia, dương tính với ma túy. Đó cũng là nguyên nhân khiến một số đối tượng mất kiểm soát, manh động, chống đối lại các lực lượng chức năng.

Trước tình trạng các hành vi vi phạm luật lệ an toàn giao thông ngày càng tăng trong và sau thời gian cách ly, đặc biệt là tái diễn tình trạng đua xe trái phép, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Đà Nẵng đã phối hợp với Công an các đơn vị tăng cường tuần tra, kiểm soát trên tất cả các tuyến đường, theo dõi, phát hiện và ngăn chặn kịp thời nhiều nhóm thanh niên có ý định tụ tập đua xe, kích động đua xe trên địa bàn.

Với sự ra quân quyết liệt của các lực lượng chức năng kết hợp với việc tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống đua xe cho các thanh thiếu niên; rà soát những đối tượng đang có biểu hiện hoạt động hoặc có tiền án, tiền sự về đua xe trái phép để tiến hành các biện pháp quản lý phù hợp; tình hình an toàn giao thông, an ninh trật tự trên địa bàn TP Đà Nẵng đã có những chuyển biến tích cực.

Trong thời gian vừa qua, sự phối hợp, tố giác của người dân khi phát hiện các đối tượng có dấu hiệu tụ tập đua xe, cổ vũ, kích động đua xe gây mất an ninh trật tự đã góp phần không nhỏ giúp các lực lượng chức năng chủ động nắm bắt tình hình, ngăn chặn kịp thời để hạn chế đến mức thấp nhất hậu quả xấu gây thương vong cho nhân dân và cán bộ thi hành nhiệm vụ.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm