Thứ Sáu, 29/03/2024 13:38 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Cướp giật manh động trên những cung đường

(ANTV) - Thời gian qua, tình hình tội phạm cướp và cướp giật tài sản có diễn biến phức tạp. Với thủ đoạn manh động và liều lĩnh, các đối tượng thường nhắm vào những lái xe ôm nhẹ dạ cả tin và những phụ nữ sơ hở trong việc bảo quản tài sản khi lưu thông trên đường.

Ngày 9/5, anh Nguyễn Văn Nam, là tài xế cho hãng GrabBike, trong khi đang đón khách tại khu vực phường Vĩnh Tuy (TP Hà Nội) thì Nguyễn Văn Trọng đã thuê anh Nam chở đi để tìm các bãi cát. Sau 9 tiếng Trọng bảo anh Nam đi đến nhiều địa điểm khác nhau, đến 20h cùng ngày, Trọng yêu cầu anh Nam dừng xe tại cánh đồng thuộc xã Thắng Lợi, huyện Văn Giang. Tại đây, Trọng đã vờ nghe điện thoại, sau đó rút dùi cui điện khống chế anh để cướp xe máy.

Tại Cơ quan điều tra Trọng khai, nhận thấy anh Nam là người tỉnh ngoài, có vẻ ngoài không nhanh nhẹn nên đã thuê anh chở đi long vòng rồi ra tay cướp tài sản.

Nguy hiểm hơn trưa ngày 8/6, chị Nguyễn Thị Thoan điều khiển xe máy chở chị Nguyễn Thị Phượng, đi trên đường 38B thuộc địa phận xã Đoàn Đào, huyện Phù Cừ, thì bị 2 nam thanh niên đi xe máy và giật túi xách, bên trong có 2 thẻ ATM, 2 triệu đồng và 1 điện thoại di động. Sau hơn 5 ngày tích cực điều tra, Công an huyện Phù Cừ đã làm rõ 2 đối tượng là Nguyễn Quang Huy, và Nguyễn Tiến Đạt, ( đều ở tỉnh Hải Dương) là hung thủ của vụ án. Được biết, sau khi cướp tài sản ở Phù Cừ, 2 đối tượng này lại tiếp tục thực hiện 2 vụ cướp giật khác ở địa bàn tỉnh Hải Dương.

Chị Nguyễn Thị Thoan cho biết: "Hôm đó trời mưa, tôi đeo túi xách trên người và mặc áo mưa bên ngoài, bất ngờ bị hai thanh niên lạ mặt giật túi xách tôi vô cùng hoảng sợ. Sau khi dằng co, tôi bị ngã ra đường, rất may chỉ bị xây xước."

Theo thống kê, từ đầu năm 2019 đến nay trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đã xảy ra 9 vụ cướp và cướp giật tài sản. Đa phần nạn nhân đều là phụ nữ, thường lơ là, mất cảnh giác trong việc tự bảo vệ tài sản như: đeo túi xách trên người hoặc để trong giỏ xe; để điện thoại trong túi áo, túi quần khi đi bộ, hoặc đi xe máy; đeo nhiều trang sức trên người; đây là cơ hội để các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội.

Trung tá Mai Thanh Hiếu, Phó đội trưởng đội Điều tra hình sự, kinh tế, ma túy, Công an huyện Phù Cừ cho biết: "Các đối tượng thường nhằm vào phụ nữ thường sơ hở mất cảnh giác, tôi cảnh báo với người dân khôn nên đeo tài sản có giá trị trên người khi đi trên đường, có thể bị các đối tượng cướp, cướp giật tài sản, thậm chí là mất mạng."

Tội phạm cướp và cướp giật tài sản hoàn toàn có thể phòng tránh được nếu như mỗi người chúng ta nâng cao cảnh giác, tinh ý nhận biết các đối tượng có ý đồ phạm tội để phòng tránh. Đừng tự biến mình thành “con mồi” cho tội phạm ra tay hoạt động./.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm