Thứ Sáu, 29/03/2024 01:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Cửa, cổng hớ hênh rước trộm vào nhà

(ANTV) - Theo quy luật, dịp cuối năm, tình hình tội phạm nói chung, tội phạm trộm cắp tài sản nói riêng thường có những diễn biến phức tạp. Các đối tượng thường xuyên lang thang tại các khu dân cư vào thời gian vắng người qua lại, phát hiện tài sản sơ hở là ra tay gây án. 

Mới đây, Công an huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc đã tiếp nhận đơn trình báo của ông Bùi Văn Quảng, sinh năm 1970, ở xã Đại Đồng, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc về việc gia đình bị kẻ gian đột nhập trộm cắp chiếc xe máy Honda loại SH Mode dựng ở sân nhà và số tiền 60 triệu đồng để ở phòng ngủ trên tầng 2.

Ông Bùi Văn Quảng, cho biết: "Gia đình tôi đang xây nhà nên cửa cổng chưa có, và cũng đang có một số tài sản để xây nhà. Kẻ gian đã đột nhập vào lấy 60 triệu và 1 xe SH tôi để ở sân."

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo của gia đình ông Quảng, Công an huyện Vĩnh Tường đã tổ chức lực lượng tiến hành điều tra truy xét, rà soát xác minh đối tượng nghi vấn trên địa bàn và xác định được đối tượng trộm cắp số tài sản của gia đình ông Quảng là Chu Văn Linh, sinh năm 1998, ở xã Đại Đồng, huyện Vĩnh Tường.

Đại úy Nguyễn Đức Việt, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Vĩnh Tường cho biết: "Ngay sau khi nhận được tin báo chúng tôi đã trực tiếp xuống khám nghiệm hiện trường. Bước đầu xác định đối tượng là người địa phương, sau đó rà soát các đối tượng nghi vấn. Chúng tôi đã xác định được đối tượng Chu Văn Linh, là một đối tượng không có công ăn việc làm, lêu lổng, chơi bời."

Tại cơ quan Công a,n Chu Văn Linh khai nhận do không có tiền tiêu xài cá nhân nên đã đi lang thang tìm tài sản sơ hở để trộm cắp và khi đi qua nhà ông Quảng thấy cổng, cửa không khóa, Linh đã đột nhập trộm cắp tài sản.

Đối tượng Chu Văn Linh khai nhận: "Tôi đi chơi về thấy nhà ông Linh không đóng cửa nên đã lên tầng 2 lấy tiền, đi xuống thấy xe nên đã lấy xe, nhưng xe không có đăng ký xe, không tiêu thụ được nên tôi đã vứt ngang đường."

Cuối năm thường là thời điểm gia tăng các loại tội phạm, đặc biệt là trộm cắp tài sản. Ngoài sự tinh vi, liều lĩnh của các đối tượng trộm cắp tài sản thì sự lơ là, mất cảnh giác của người dân trong vấn đề tự bảo vệ tài sản như: xe máy đậu không người trông coi, không khoá cổ cẩn thận; nhà cửa không đóng cổng, không khoá là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng trộm cắp tài sản diễn ra phức tạp.

Đại úy Nguyễn Đức Việt cho biết: "Qua nội dung vụ việc trên, nguyên nhân chính là do bị hại chủ quan mất cảnh giác, chúng tôi đã khuyến cáo người dân cần cảnh giác, cửa cổng kiên cố và lắp đặt thêm hệ thống camera và trình báo ngay khi bị trộm cắp."

Để phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm dịp cuối năm, đặc biệt là trộm cắp tài sản, mọi người dân cần nâng cao hơn nữa ý thức tự bảo vệ tài sản của bản thân, khi phát hiện các đối tượng nghi vấn cần theo dõi và báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất để kịp thời phát hiện, bắt giữ và xử lý theo đúng các quy định của pháp luật.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm