Thứ Sáu, 26/04/2024 12:09 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Công an tỉnh Bắc Ninh bác thông tin Khá Bảnh được tại ngoại

(ANTV) - Mới đây, mạng xã hội facebook xuất hiện thông tin và hình ảnh Ngô Bá Khá (tức Khá Bảnh, trú huyện Từ Sơn, Bắc Ninh) được tại ngoại sau khi bị bắt. Tuy nhiên, lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh khẳng định, thông tin trên là không chính xác.

Theo đó, trên mạng xã hội xuất hiện nội dung được đăng tải như sau: "Theo vài nguồn tin được cho là chính xác: Khá Bảnh sẽ được tại ngoại, nhưng công an sẽ tiếp tục theo dõi để đưa ra quyết định chính thức". Liên quan tới thông tin này, ngày 7.4, đại tá Nguyễn Văn Long - Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh khẳng định: Thông tin trên là không chính xác.

Trước đó, vào chiều 3/4, Công an Bắc Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Ngô Bá Khá để điều tra về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc.Được biết, Khá Bảnh có 3 tiền án tiền sự, trong đó có tội cố ý gây thương tích năm 2014, gây rối trật tự công cộng năm 2016. Khi chưa đủ 18 tuổi, Khá đã bị đưa vào trường giáo dưỡng.

Khó khăn trong tiếp nhận và xử lý các vụ việc liên quan đến bạo hành, xâm hại trẻ em

Gần đây, những vụ việc bạo hành, xâm hại tình dục trẻ em có diễn biến ngày càng phức tạp. Các chuyên gia cho rằng, đối với những vụ xâm hại tình dục trẻ em, cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc và xử lý nghiêm minh, tránh tình trạng đối tượng vẫn “nhởn nhơ” ngoài vòng pháp luật và có thể sẽ tiếp tục có thêm những nạn nhân.  Bạo hành hay xâm hại trẻ em đây không phải là vấn đề mới trong xã hội, nhưng rõ ràng chưa được quan tâm đúng mức. Đặc biệt là việc tiếp nhận, xử lý các vụ việc thì không phải lúc nào cũng kịp thời và thấu đáo.

Thủ phạm của những vụ bạo hành, xâm hại trẻ em có thể  là người thân trong gia đình, thầy giáo tại nhà trường hay những kẻ lạ mặt nơi công cộng. Chính vì thế, lo sợ, thậm chí hoảng loạn và rất khó để chia sẻ. Đó là những trạng thái tâm lý thường thấy ở những trẻ em, là những nạn nhân của bạo hành hay xâm hại tình dục. Thậm chí có những trường hợp, thủ phạm lại đổ lỗi cho các em khi để xảy ra vụ việc.

Ngay sau khi tiếp nhận được thông tin, đánh giá nguy cơ của trẻ đang gặp phải. Tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em 111 có trách nhiệm kết nối với cán bộ lao động - thương binh - xã hội cấp xã, hoặc lãnh đạo UBND của địa phương và các đơn vị chức năng phối hợp, giải quyết.

Thế nhưng việc tiếp nhận và xử lý thông tin tại cơ sở thì vẫn rất khó khăn bởi mức độ nghiêm trọng của một số sự việc đã không được đánh giá kịp thời. Năm 2018, Tồng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111 đã tư vấn gần 24.400 trường hợp, hỗ trợ can thiệp 806 trường hợp.

Trong 41 vụ đã được Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam kiến nghị cơ quan chức năng xử lý, có gần 50% số vụ là xâm hại trẻ em. Để có thể kịp thời đưa thủ phạm ra ánh sáng, việc chủ động lên tiếng từ phía gia đình nạn nhân là rất cần thiết.

Hoạt động 24/24h, đặt trung tâm tiếp nhận, xử lý thông tin tại nhiều địa phương. Tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em 111 sẽ là một kênh tiếp nhận thông tin tin cậy, hỗ trợ bảo vệ nạn nhân, đồng thời tư vấn cho gia đình về các thủ tục trình báo, phối hợp với các cơ quan chức năng can thiệp kịp thời.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm