Thứ Bảy, 20/04/2024 23:14 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Công an Hà Tĩnh khởi tố vụ án tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài

(ANTV) - Thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, cơ quan điều tra vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép, diễn ra từ 2016 đến nay. 

Việc khởi tố trên cơ sở điều tra, xác minh thông tin từ các gia đình có trình báo con mất tích khi sang Anh, có dấu hiệu vi phạm liên quan đến tổ chức đưa người đi nước ngoài trái phép.

Hải Dương: Thực nghiệm vụ giết người

Để làm rõ các tình tiết của vụ án giết người tại thôn Vĩnh Xuyên, xã Vĩnh Hòa huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương, ngày 30/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành thực nghiệm hiện trường vụ giết người xảy ra vào sáng ngày 24/10.

Trong vụ việc này hung thủ chính của vụ án là Đinh Thị Then, sinh năm 1989, trú tại xã Hồng Dụ, huyện Ninh Giang. Do có mâu thuẫn cá nhân với anh Bùi Ngọc Thành, sinh năm 1979, sáng ngày 24/10, Then đi xe máy đến nhà anh Thành, tại đây hai bên đã xảy ra cãi vã, Then đã dùng con dao gọt hoa quả mang trong người đâm 3 nhát vào người anh Thành khiến nạn nhân tử vong.

50 người đã tử vong vì sốt xuất huyết

Theo Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, từ đầu năm 2019 đến nay, cả nước có khoảng 200 nghìn ca sốt xuất huyết, cao gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2018, đã có 50 trường hợp tử vong. Hiện, 63 tỉnh, thành phố đều có bệnh nhân sốt xuất huyết, nguy cơ bùng phát dịch bệnh rất lớn.

Các ổ dịch sốt xuất huyết vẫn tiếp tục phát sinh trong cộng đồng, nhiều ca sốt xuất huyết nặng dẫn đến tử vong vẫn tiếp diễn. Công tác phòng dịch trong cộng đồng còn hạn chế, người dân vẫn còn chủ quan với phòng chống dịch.Điều đáng lo ngại, ở một số nơi, người dân không hợp tác với ngành Y tế để phun thuốc diệt muỗi, nhiều gia đình “khóa cửa” không cho cán bộ y tế vào phun thuốc hoặc kiểm tra môi trường sống, tìm diệt ổ loăng quăng. Bộ Y tế kêu gọi người dân nâng cao ý thức phòng bệnh, tự diệt loăng quăng, bọ gậy tại nơi mình sinh sống; nếu ở trong ổ dịch thì phải hợp tác với ngành Y tế phun hóa chất diệt muỗi, lật úp các dụng cụ chứa nước để muỗi không đẻ trứng, sinh sôi.

Tin mới nhất

Công an Bình Phước tổ chức Ngày hội sách cho phạm nhân

Công an Bình Phước tổ chức Ngày hội sách cho phạm nhân

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Nhân Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam, sáng nay, Trại tạm giam Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Phước tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” cho các phạm nhân đang chấp hành án tại trại tạm giam.

Tận tuỵ vì nhân dân

Tận tuỵ vì nhân dân

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Tận tuỵ với công việc, nắm chắc tình hình địa bàn cơ sở, trọng dân, sát dân, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đó là chân dung người Phó Trưởng Công an xã trong mắt bà con xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai. Sau hơn 4 năm gắn bó với địa bàn xã biên giới, Đại úy Lê Minh Huy gắn bó thân thiết với bà con như những người ruột thịt, từ đó giúp bà con định cuộc sống, góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Đồi D1 là một trong những cứ điểm quan trọng trong Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954. Ngày nay, trải qua 7 thế kỷ, nơi đây đã trở thành địa điểm tham quan được nhiều du khách đến tìm hiểu về lịch sử dân tộc, về Chiến thắng vĩ đại Điện Biên Phủ anh hùng.

Xem thêm