Thứ Bảy, 20/04/2024 08:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Chế tác vàng giả tinh vi đi lừa các hiệu vàng

(ANTV) - Mang nhiều loại trang sức như dây chuyền vàng, lắc vàng đến các tiệm kinh doanh vàng, bạc, đá quý cầm với giá rẻ. Vì chủ quan, thiếu kiểm tra, đối chiếu mà một số tiệm vàng, bạc, đá quý trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đã trở thành con mồi cho các đối tượng lừa đảo. Bởi lẻ, toàn bộ số trang sức mà các đối tượng đi cầm đều là vàng giả.

Những hình ảnh do camera tại một tiệm vàng trên địa bàn xã Phong Thạnh Tây B, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu ghi lại được vào ngày 20/8/2020.

Một người phụ nữ khoảng 40 tuổi, đeo khẩu trang, mặc áo khoác kín người đến tiệm vàng để cầm một sợi dây chuyền vàng và một tấm lắc với giá 40 triệu đồng.

Sau khi giao dịch xong, đối tượng nhanh chóng bỏ đi.

Vài ngày sau, tại một tiệm vàng khác cũng trên địa bàn xã Phong Thạnh Tây B, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu. Người phụ nữ này lại tiếp tục đến cầm một sợi dây chuyền vàng với giá 24 triệu đồng.

Phát hiện người phụ nữ này có biểu hiện nghi vấn, chủ tiệm vàng nhanh chóng trình báo Công an.

Phát hiện có lực lượng Công an đến, đối tượng đã nhanh chóng bỏ đi nhưng bị lực lượng Công an mời về cơ quan làm việc.

Kiểm tra sợi dây chuyền mà đối tượng đem cầm tại tiệm thì đó là vàng giả.

Thượng tá Nguyễn Anh Thùy, Phó trưởng Công an huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu cho biết: "Đây không phải là thủ đoạn mới, nhưng đánh vào sự chủ quan của các tiệm vàng."

Tại cơ quan Công an, đối tượng khai nhận tên Nguyễn Lệ Thủy, sinh năm 1977, trú thị trấn Thới Bình, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau. Ngoài ra, Thủy còn khai nhận để có tiền tiêu xài, Thủy đã đem số vàng giả này đến các tiệm vàng để cầm với giá rẻ.

Có thể thấy, hiện nay thủ đoạn của các đối tượng ngày càng tinh vi. Địa điểm mà các đối tượng thường nhắm tới là các tiệm vàng ở các vùng nông thôn. Số vàng giả này được các đối tượng chế tác hết sức tinh vi, nếu thử qua loa, sơ sài thì rất khó phát hiện là vàng giả. Một số tiệm vàng vì chủ quan, thiếu cảnh giác, chỉ kiểm tra bằng mắt thường nên rất dễ sập bẫy của các đối tượng.

Lấy vàng giả đem đi cầm là thủ đoạn không mới nhưng một số tiệm vàng vì sự chủ quan, thiếu cảnh giác, thậm chí hám lợi nên dễ dàng bị lừa. Do đó, các chủ tiệm vàng cần hết sức cảnh giác, không được bỏ qua các công đoạn cần thiết khi kiểm tra vàng nhằm tránh thiệt hại về tài sản. Khi thấy các dấu hiệu tình nghi thì báo ngay cho cho cơ quan cong an nơi gần nhất, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn./.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm