Thứ Ba, 16/04/2024 22:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Cháu trai dùng dao đâm bà ngoại tử vong

(ANTV) -Tức giận vì bị bà ngoại chửi sau khi đi nhậu say về, đứa cháu bất hiếu cầm dao đâm nhiều nhát vào người bà khiến bà tử vong sau đó. Chiều tối qua, TAND tỉnh Bình Phước đã đưa ra xét xử Điểu Phong (trú Thị xã Bình Long, Bình Phước) về tội giết người và Điểu Sớm (trú huyện Hớn Quản, Bình Phước) về tội không tố giác tội phạm.

 

Bình Định, nguyên cán bộ văn phòng đăng ký đất đai lãnh án 12 năm tù vì lừa đảo Tại Bình Định, ngày 25/10 TAND tỉnh đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản", tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Phượng (trú TP.Quy Nhơn) bản án 12 năm tù về tội danh trên. Nguyễn Minh Phượng là Phó trưởng bộ phận hành chính tổng hợp trực thuộc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Lợi dụng vị trí công tác và quan hệ quen biết, từ tháng 4.2013 đến tháng 12.2016, Nguyễn Minh Phượng đã nhiều lần huy động tiền của nhiều người để mua bán đất nhưng thua lỗ. Để có tiền trả lãi và nợ gốc, Nguyễn Minh Phượng đưa ra thông tin không đúng sự thật để lừa gạt người khác như lợi nhuận cao, thời gian đầu tư ngắn, thu hồi vốn nhanh để nạn nhân tin tưởng tham gia góp vốn để mua bán đất. Bằng thủ đoạn trên, Phượng huy động của 14 bị hại với tổng số tiền hơn 12 tỉ đồng. Tại phiên tòa, bị cáo Phượng đã phải nhận bản án thích đáng cho hành vi lừa đảo của mình./.    

Tin mới nhất

Cảnh báo thủ đoạn xâm hại trẻ em

Cảnh báo thủ đoạn xâm hại trẻ em

Pháp luật 16/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ việc 2 trẻ bị bắt cóc tại phố đi bộ đi bộ Nguyễn Huệ ngày 3/4, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP. Hồ Chí Minh đã cử luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho 2 nạn nhân từ giai đoạn điều tra cho đến khi kết thúc vụ án. Công an TP. Hồ Chí Minh cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam với đối tượng bắt cóc 2 trẻ là Phạm Huỳnh Nhật Vi về tội "Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi". Vụ việc thêm lời cảnh báo về 1 nhóm tội phạm mới nhắm đến trẻ em, nhất là trẻ có hoàn cảnh yếu thế không được bảo vệ.

Quả đấm thép trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia

Quả đấm thép trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Trong suốt 50 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng Cảnh sát cơ động Công an Bà Rịa – Vũng Tàu đã luôn nỗ lực rèn luyện, chiến đấu và trưởng thành, lập nhiều chiến công, thành tích xuất sắc, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, cùng các lực lượng Công an tỉnh giữ vững an ninh, trật tự, góp phần ổn định chính trị và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, xứng đáng là “quả đấm thép” trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

Tổng thống Mỹ Joe Biden cam kết bảo vệ Israel

Tổng thống Mỹ Joe Biden cam kết bảo vệ Israel

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Phát biểu trong cuộc gặp Thủ tướng Iraq Mohamed Shia al-Sudani đang ở thăm Mỹ, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết Mỹ muốn ngăn chặn xung đột ở Trung Đông lan rộng, nhưng cam kết sẽ bảo vệ Israel sau cuộc tấn công của Iran nhằm vào đồng minh chủ chốt của Washington.

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về tổ chức lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã triển khai kế hoạch tổ chức huấn luyện 11 khối của lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành, trong đó có 9 khối đi và 2 khối đứng.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 16/04/2024

(ANTV) - Bắt chủ tịch tập đoàn Thuận An cùng đồng phạm; Tuyên án các bị cáo trong vụ vi phạm quy định về đấu thầu tại CDC Khánh Hòa; Ninh Thuận: Khởi tố các đối tượng làm giả giấy tờ con dấu...là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Đối với người dân Nam Bộ, những ngày này, câu chuyện từ quán cà phê buổi sáng tới bàn cơm trưa phần lớn đều xoay quanh chủ đề nắng nóng. Cái nắng thiêu đốt có lúc lên tới gần 40 độ C, nhưng nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể vượt xa. Và có lẽ, điều mà người dân Nam Bộ mong chờ nhất lúc này chính là những cơn mưa giải nhiệt.

Xem thêm