Thứ Ba, 23/04/2024 19:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Chặn đứng âm mưu lợi dụng không gian mạng chống phá Nhà nước

(ANTV) - Trong những năm gần đây, các đối tượng phản động, chống đối và cực đoan trên địa bàn tỉnh An Giang đã triệt để lợi dụng mạng xã hội để tiến hành các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước. Tuy nhiên, lực lượng An ninh, Công an tỉnh An Giang đã  kịp thời  phát hiện, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm này.

Mơ hồ ảo tưởng về chính trị, Nguyễn Thị Kim Phượng, sinh năm 1967, trú tại khóm Nguyễn Du, phường Mỹ Bình, thành phố Long Xuyên đã bị các đối tượng phản động dụ dỗ tham gia tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” vào năm 2018.

Theo sự chỉ đạo của một số đối tượng phản động trong tổ chức ở nước ngoài, Phượng đã rủ rê, câu móc  được một số người tham gia vào tổ chức, đồng thời tiến hành “trưng cầu dân ý” được 159 người để bầu cho Đào Minh Quân làm “tổng thống đệ III Việt Nam Cộng hòa”.

Ngày 23/3/2020, lực lượng An ninh đã bắt và khám xét khẩn cấp nơi ở của Phượng, thu giữ 05 lá cờ 3 sọc cùng nhiều tài liệu, vật chứng khác có liên quan.

Trung tá Phạm Hoàng Tùng, Đội trưởng phòng An ninh điều tra cho biết: "Để lôi kéo người tham gia vào tổ chức, các đối tượng phản động trong tổ chức “Chính phủ Việt Nam lâm thời” sử dụng những lời lẽ ngon ngọt tung lên mạng xã hội để dụ dỗ người dân trong nước tham gia, như: Nếu tham gia vào tổ chức của chúng thì Liên Hiệp Quốc sẽ về Việt Nam tặng nhà hoặc khi nào tổ chức hoạt động của chúng thành công  thì những ai tham gia, ủng hộ chúng sẽ cho nhà, cho việc làm có thu nhập , cho một số quyền lợi chính trị trong bộ máy của chúng."

Trước tình hình trên, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Giám đốc Công an tỉnh, lực lượng An ninh đã  kịp thời phát hiện, đập tan âm mưu của chúng khi vừa nhen nhóm hoạt động. Thời gian qua, lực lượng An ninh điều tra Công an tỉnh đã phát hiện, đấu tranh làm rõ 6 vụ, khởi tố 14 bị can liên quan đến các hoạt động như: “Làm, phát tán, tuyên truyền thông tin tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

Trung tá Hoàng Mạnh Thắng, Phó trưởng phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh An Giang cho biết: "Trong thời gian tới, lực lượng An ninh điều tra phối hợp với lực lượng an ninh toàn tỉnh làm tốt công tác nắm tình hình, nhanh chóng phát hiện đấu tranh làm thất bại âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, phản động lợi dụng mạng xã hội để chống phá Đảng, Nhà nước. Điều tra làm rõ hành vi vi phạm của các đối tượng để có hình thức xử lý đúng với tính chất, mức độ vi phạm nhằm răn đe, phòng ngừa chung. Thông qua điều tra, kịp thời phát hiện những phương thức, thủ đoạn mới; những bất cập, hạn chế của chúng ta để đề xuất biện pháp đấu tranh phòng, chống hiệu quả."

Hiện nay, các thế lực thù địch ở trong và ngoài nước tiến hành nhiều hoạt động để chống phá Đảng và Nhà nước ta, với nhiều thủ đoạn hết sức tinh vi và xảo quyệt. Bên cạnh sự vào cuộc của lực lượng Công an, thì người dân cũng cần phải nêu cao tinh thần cảnh giác, không nghe và không làm theo những luận điệu tuyên tuyền, dụ dỗ của các thế lực thù địch dẫn đến những việc làm vi phạm pháp luật.

Tin mới nhất

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Thực hiện Chỉ thị số 31 của Thủ tướng và kế hoạch của UBND tỉnh Quảng Bình về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới, Công an tỉnh Quảng Bình đã và đang triển khai các biện pháp, giải pháp và xem đó là một trong những ưu tiên hàng đầu trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Kinh tế 23/04/2024

(ANTV) - Tổ chức đấu thầu vàng miếng dự kiến là vào 10h sáng ngày 22/4, tuy nhiên, do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu này.

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Trăng tròn tháng Ba âm lịch có biệt danh là Trăng Hồng, xuất hiện sáng và tròn trên bầu trời từ ngày 22-24/4. Mặt trăng tròn nhất vào ngày 23/4 và sẽ tỏa sáng ở chòm sao Xử Nữ, gần với Spica, một trong 20 ngôi sao sáng nhất trên bầu trời đêm.

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Venice Biennale là một trong những triển lãm nghệ thuật lâu đời nhất thế giới, do Hội đồng Thành phố Venice thành lập vào ngày 19/4/1893. Năm nay, Tòa Thánh Vatican đã chọn nhà tù nữ Giudecca để tổ chức siêu triển lãm Venice Biennale.

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Là địa phương đăng cai Năm Du lịch quốc gia, gắn với Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đang bước vào mùa cao điểm đón khách tới tham quan, du lịch và trải nghiệm. Nhiều người lựa chọn di chuyển đến Điện Biên bằng đường hàng không, nhưng phần lớn du khách vẫn lựa chọn tuyến đường bộ.

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Bạo lực ở trẻ em và thanh thiếu niên không còn là trường hợp cá biệt mà đã trở thành vấn nạn. Đáng nói, nhiều nghiên cứu chỉ ra ngay cả trẻ nhỏ ở lứa tuổi mẫu giáo, tiểu học cũng có những hành vi bạo lực. Đây là vấn đề nhức nhối và phức tạp cần được quan tâm ngay để hướng trẻ trở thành người tốt hơn trong tương lai.

Xem thêm