Thứ Sáu, 29/03/2024 14:17 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Cảnh giác cướp giật đằng sau những đơn hàng qua mạng

(ANTV) - Lợi dụng hình thức giao, nhận hàng đặt mua qua mạng, một số đối tượng đã liều lĩnh, vờ đặt hàng rồi ra tay cướp giật tài sản. Vì vậy, những người bán hàng qua mạng cần hết sức cảnh giác. Một trong những thủ đoạn mới mà loại tội phạm cướp giật áp dụng trong thời gian gần đây.

Nguyễn Mạnh Quyết, SN 1983 và Nguyễn Việt Hùng, SN 1996, cùng trú tại Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc là hai đối tượng đã gây ra vụ cướp giật tài sản táo tợn tại khu đô thị Vinhome Greenbay, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Thông qua mạng internet, Quyết liên lạc với một cơ sở bán nhung hươu tại Hà Tĩnh, đặt mua 5,5 kg nhung hươu rồi hẹn giao hàng Hà Nội. Ngay khi hàng được đặt vào xe ô tô, nhóm đối tượng đã rú ga bỏ trốn. Theo khai nhận của Nguyễn Mạnh Quyết thì đây không phải lần đầu tiên đối tượng thực hiện hành vi này trót lọt.

Do đặc thù của việc mua bán qua mạng, khách hàng và người bán chỉ giao dịch gián tiếp qua facebook hoặc điện thoại; một số cửa hàng có yêu cầu đặt cọc giữ hàng nhưng chỉ là số tiền nhỏ so với giá trị sản phẩm, nên ngay khi các đối tượng cướp giật món hàng thành công, cửa hàng cũng không có thông tin gì để tiếp tục tìm kiếm. May mắn khi trong vụ việc này, chủ hàng cũng đã có sự cảnh giác.

Camera an ninh xung quanh khu đô thị đã ghi lại được toàn bộ sự việc xảy ra. Chính vì vậy, chỉ chưa tới 2 ngày xảy ra vụ việc này, cơ quan công an đã bắt giữ được đối tượng gây án. Số hàng trị giá gần 60 triệu đồng đã về lại được với chủ nhân mặc dù đã được đối tượng bán đi.

Kinh doanh qua mạng internet đang trở nên ngày càng phổ biến. Bên cạnh tính tiện ích, giao dịch mua bán qua mạng cũng đang là cơ hội mới để tội phạm lợi dụng gây án. Những người bán hàng qua mạng cần nêu cao tinh thần cảnh giác và cần nhanh chóng báo ngay cho cơ quan chức năng khi vụ việc tương tự xảy ra.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm