Thứ Sáu, 26/04/2024 15:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Cả nhà bị trộm cướp dùng súng, dao khống chế trong đêm

(ANTV) - Tình hình tội phạm trộm cướp thời gian gân đây trên địa bàn tỉnh Đồng Nai diễn biến rất phức tạp. Bọn tội phạm đã lợi dụng triệt đế sự sơ hở của người dân đột nhập vào ban đêm, rồi khống chế cả gia đình để cướp tài sản. 

Mới đây, Công an huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai đã khám phá nhanh một vụ cướp tài sản hết sức manh động và liều lĩnh. Hai đối tượng bịt mặt, mang súng và dao khổng chế cả nhà gồm 5 người rồi cướp tài sản trị giá hàng trăm triệu đồng.

Hiện trường vụ cướp tài sản rất manh động và táo bạo vừa xảy ra tại nhà ông Trương Tiến Hậu ở xã Bảo Hòa, huyện Xuân Lộc để cướp tài sản. Theo điều tra ban đầu, rạng sáng 11/4, hai đối tượng bịt kín mặt, cắt cửa sổ rồi đột nhập vào nhà, dùng súng và dao khống chế cả gia đình ông Hậu để cướp tài sản.

Tiếp đó, các đối tượng tiếp tục sang phòng vợ chồng ông Hậu và con trai, tiếp tục khống chế, dùng sống dao đánh vào vùng đầu ông Hậu, ép ông chỉ chỗ giấu tài sản. Hai kẻ cướp đưa hai con gái của ông Hậu sang phòng cha mẹ, tiếp tục đe dọa, bắt ông phải giao giấy tờ xe SH và chỉ chỗ cất giấu tiền. Lúc này, con trai ông Hậu lợi dụng sơ hở bỏ chạy ra ngoài tri hô thì hai kẻ cướp phóng xe ra quốc lộ 1A tẩu thoát. Tổng giá trị tài sản của gia đình ông Hậu bị các đối tượng cướp đi lên đến 600.000.000 triệu đồng.

Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn về tài sản và gây dư luận trong quần chúng nhân dân địa phương, nhất là trong cao điểm phòng chống dịch bệnh Covid-19. Công an huyện Xuân Lộc đã tiến hành lập chuyên án đấu tranh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 23h ngày 15/4, Công an huyện Xuân Lộc đã tiến hành bắt giữ hai đối tượng là Đào Huy Hoàng, thường gọi Hoàng Đen, 28 tuổi, ngụ TP.Hồ Chí Minh và Phạm Minh Hoàng, thường gọi Hoàng Đặng, 28 tuổi, ngụ tỉnh Bình Thuận, là nghi can đã thực hiện vụ cướp nói trên.

Khám xét nơi ở của các đối tượng, công an đã thu giữ một ba lô màu đen, bên trong dựng 01 dao nhọn tự chế, 01 bình khò, 01 bình xịt hơi cay; các dụng cụ dùng để cắt cửa, phá khóa; 02 xe máy phương tiện đi gây án; 5 viên đạn; 01 đôi dép; 01 điện thoại Iphon 8 và 01 giây chuyền vàng. Riêng hai khẩu súng các đối tượng khai nhận, sau khi gây án đối tượng Đào Huy Hoàng mang đi vất xuống một con sông ở xã Đông Hà, thuộc huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận, đến nay cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, xác minh.

Để hạn chế các vụ trộm, cướp tài sản như trên xảy ra, bên cạnh công tác tuần tra kiểm soát của lực lượng công an, thì mỗi người dân cần phải nâng cao cảnh giác, tích cực tham gia tố giác các loại tội phạm, có như vậy mới góp phần đẩy lùi các vụ phạm pháp hình sự xảy ra.

Tin mới nhất

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Đảm bảo thông suốt các tuyến cao tốc cửa ngõ Thủ đô

Đảm bảo thông suốt các tuyến cao tốc cửa ngõ Thủ đô

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày mai, sẽ bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày. Thời điểm này mỗi người, mỗi gia đình đều có những kế hoạch dự định riêng cho gia đình của mình như là đi chơi, đi du lịch, về quê. Và đi kèm với đó là việc bắt buộc phải lựa chọn phương tiện giao thông để di chuyển.

Xem thêm