Thứ Năm, 25/04/2024 02:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Bước đầu làm rõ hơn 900 nạn nhân bị Công ty Alibaba chiếm đoạt 500 tỷ đồng

(ANTV) - Ngày hôm nay (25/9), Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba (gọi tắt Công ty Alibaba) do Nguyễn Thái Luyện - Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba cầm đầu, chủ mưu. Đến nay, Cơ quan điều tra đã tiếp nhận đơn của hơn 900 nạn nhân tố cáo Công ty Alibaba lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền Bị chiếm đoạt 500 tỷ đồng.

Như đã đưa tin Luyện và Nguyễn Thái Lĩnh (Tổng giám đốc Công ty Alibaba) lập ra Công ty Alibaba và các công ty thành viên. Sau đó, đứng ra thu gom lượng lớn đất nông nghiệp với tổng diện tích khoảng hơn 600 ha, giao cho các cá nhân đứng tên và tự vẽ ra 40 “dự án” không có thật.

Nhưng Công ty Alibaba vẫn quảng cáo sai sự thật là đất dự án để bán cho khách hàng, chiếm đoạt số tiền đặc biệt lớn. Công an TP Hồ Chí Minh cũng đề nghị, người dân tuyệt đối không được tiếp xúc giao dịch mua bán đất nền tại các dự án của Công ty Alibaba để tránh bị lừa đảo.

Đồng thời, Công an TP Hồ Chí Minh kêu gọi các cá nhân là nhân viên của Công ty Alibaba hoặc có liên quan tự nguyện hợp tác, cung cấp thông tin, tài liệu về hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các đối tượng.

Mọi hành vi che dấu, tiếp tay, giúp sức cho các đối tượng để tiêu hủy tài liệu, tẩu tán tài sản…sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tiếp tục xét xử vụ VN Pharma

Sau thỏa thuận giữa Võ Mạnh Cường - nguyên Giám đốc Công ty Hàng hải Quốc tế H&C và Nguyễn Minh Hùng – cựu Chủ tịch HĐQT Công ty VN Pharma về giá mỗi vỉ thuốc ung thư H- Capita 500mg thì Cường chuyển hồ sơ kỹ thuật cho Hùng. Tuy nhiên, do thiếu “Tiêu chuẩn và phương pháp kiểm nghiệm thuốc” nên Hùng yêu cầu cấp dưới thuê dược sĩ Phạm Văn Thông hoàn thiện.

Bộ hồ sơ chuyển sang cho dược sĩ Phạm Văn Thông bao gồm: Giấy chứng nhận lưu hành tự do của thuốc H-Capita 500mg; Giấy chứng nhận thực hành tốt sản xuất thuốc…Tại phiên tòa, bị cáo Thông thừa nhận hành vi biên soạn tiêu chuẩn kiểm nghiệm thuốc. Theo bị cáo đối với các giấy tờ trên thì phải do nước sở tại cung cấp. Dù tài liệu chuyển cho bị cáo có vấn đề về mặt pháp lý nhưng bị cáo Thông cho rằng, mình chỉ là chuyên gia về thuốc nên không quan tâm đến tính pháp lý của văn bản.

Quá trình trả lời thẩm vấn của HĐXX, bị cáo Thông bất ngờ có dấu hiệu bất thường về sức khỏe nên chủ tọa yêu cầu nhân viên y tế vào chăm sóc. Sau đó được xe cấp cứu chuyển đi cấp cứu tại bệnh viện Nhân dân 115.

Theo cáo buộc, nhờ có bị cáo Thông viết bộ Tiêu chuẩn và phương pháp kiểm nghiệm thuốc này mà Công ty VN Pharma đủ cơ sở hoàn thiện bộ hồ sơ xin nhập khẩu đối với 200 ngàn lô thuốc H-Capita 500mg. Trong đó có 9.300 hộp thuốc đã về Việt Nam./.

Tin mới nhất

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - 25 đối tượng cùng nhiều tang vật có liên quan đến hoạt động đánh bạc dưới hình thức số lô, số đề vừa bị lực lượng Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An bắt giữ. Theo cơ quan công an, đường dây này sử dụng công nghệ cao, hoạt động chủ yếu trên ứng dụng Telegram.

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Ủy ban châu Âu (EC) mới đây thông báo, nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok của ByteDance, Trung Quốc sẽ có 24 giờ để cung cấp báo cáo đánh giá rủi ro của ứng dụng TikTok Lite, nếu không sẽ phải đối mặt với án phạt. Bên cạnh đó, EC cũng ra thời hạn chót đến ngày 3/5 để TikTok cung cấp thêm thông tin được yêu cầu.

Xem thêm