Chủ Nhật, 05/05/2024 01:10 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Bí quyết của những siêu trộm

(ANTV) - Vào dịp Tết nhiều gia đình thường lên kế hoạch du xuân, về quê hoặc đi chơi xa. Tuy nhiên, đây cũng là khoảng thời gian mà các đối tượng tội phạm lợi dụng để hoạt động, trong đó đáng chú ý nhất là tội phạm trộm cắp tài sản. Cùng với sự vào cuộc tích cực của lực lượng chức năng, thì bản thân mỗi người dân, các cơ quan, doanh nghiệp, khu dân cư hãy tự bảo vệ tài sản bằng cách nâng cao ý thức cảnh giác, tự bảo quản tài sản để tránh tạo điều kiện cho các đối tượng tội phạm hoạt động.

Đầu năm là thời điểm người dân thường đi du xuân, tham gia các lễ hội, tập trung mua sắm tại những nơi đông người.  Đây cũng là thời điểm vàng để các đối tượng tội phạm trộm cắp tài sản ra tay hành động. Lợi dụng sơ hở của người dân trong việc bảo quản tài sản, bọn chúng sẽ trà trộn vào để giật giây chuyền, bông tai, túi xách. Lựa thời cơ móc túi lấy điện thoại di động, ví tiền của các nạn nhân.

Tại các cửa hàng kinh doanh như tạp hóa, hiệu thuốc, lợi dụng lúc người dân đi vắng, hoặc mải liên hoan cửa không khóa, các đối tượng sẽ lẻn vào vờ hỏi mua thuốc để trộm cắp. Một chủ hiệu thuốc tại Hà Nam đã trở thành nạn nhân của gã siêu trộm liên tỉnh, với phương thức hoạt động vô cùng tinh vi.

Đội CSHS Công an huyện Thanh Liêm đã xác định được đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp trên là Trần Ngọc Xiêm ( SN 1993), trú tại xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An, hiện đang thuê trọ tại thôn Thịnh Đại, xã Đại Cương, huyện Kim Bảng, dưới vỏ bọc là “cô đồng” và nhân viên nhà hàng.

Tại cơ quan công an, Xiêm khai nhận, y từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản, cuối năm 2018, sau khi ra tù do không có việc làm, sống lêu lổng, lang bạt, “ngựa quen đường cũ”, từ năm 2019 đến nay Xiêm tiếp tục hành nghề trộm cắp.

Với thủ đoạn hoạt động rất tinh vi, Xiêm sử dụng xe máy đã đổi vỏ, đổi màu sơn, đội mũi bảo hiểm, bịt khẩu trang chạy dọc các tuyến đường để tăm tia, lợi dụng sơ hở của người dân để đột nhập vào nhà, cửa hàng, công ty để trộm tiền, điện thoại di động và các tài sản có giá trị.

Ngoài ra, do nhu cầu đi lại của người dân, xe máy là loại phương tiện vô cùng phổ biến trong xã hội. Vừa là phương tiện giao thông, vừa là tài sản có giá trị cao, xe máy cũng trở thành đích ngắm của các đối tượng tội phạm trộm cắp tài sản với những thủ đoạn vô cùng manh động.

Nhóm đối tượng, gồm: Nguyễn Anh Tuấn (SN 1988) trú ở phường Châu Sơn, TP. Phủ Lý; Vũ Phong (SN 1995) trú ở thị xã Duy Tiên và Nguyễn Thanh Ngân (SN 1990) trú ở huyện Phú Xuyên (Hà Nội) - thủ phạm gây ra 5 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn tỉnh Hà Nam thời gian gần đây. Lợi dụng các chủ phương tiện để xe không có người trông coi, không khóa xe cẩn thận,… các đối tượng dùng vam phá khóa, trộm xe rồi tẩu thoát. Quá trình bắt giữ, cơ quan Công an thu giữ 16 xe máy các loại, 04 điện thoại di động, 01 vam phá khóa và một số tang vật liên quan.

Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, dự báo các loại tội phạm nói chung, tội phạm trộm cắp xe máy nói riêng có những diễn biến phức tạp. Cùng với sự vào cuộc tích cực của lực lượng chức năng, bản thân mỗi người dân, các cơ quan, doanh nghiệp, khu dân cư hãy tự bảo vệ tài sản bằng cách nâng cao ý thức cảnh giác, tự quản, tự phòng, không sơ hở, tạo điều kiện cho các đối tượng tội phạm hoạt động. Đồng thời khi có vụ việc xảy ra hoặc phát hiện những đối tượng có biểu hiện nghi vấn, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an để kịp thời truy bắt, nhanh chóng điều tra, làm rõ đối tượng.

Tin mới nhất

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Pháp luật 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ nổ lò hơi khiến 6 người chết và 5 người bị thương, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Feng Yong (sinh năm 1985, quốc tịch Trung Quốc, Giám đốc Công ty TNHH gỗ Bình Minh, đóng tại ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) về hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động theo quy định.

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Tình hình kinh tế xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực, tháng sau tốt hơn tháng trước. Tính chung 4 tháng đầu năm tốt hơn cùng kỳ năm ngoái. Đây là nhận định của các thành viên Chính phủ tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, diễn ra sáng nay dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Bộ Công an được giao phối hợp với Ngân hàng Nhà nước sớm có giải pháp để xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các ngân hàng. Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong Chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Xã hội 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ hơn 550 người ngộ độc sau ăn bánh mì ở Đồng Nai. Hiện Công an TP.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đang khẩn trương truy vết nguồn gốc thực phẩm. Bộ Y tế cũng đã cử đoàn công tác vào nắm tình hình, hỗ trợ Đồng Nai lấy mẫu xét nghiệm tìm nguồn vi khuẩn gây ngộ độc hàng loạt.

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Theo thống kê của ngành du lịch, giá vé máy bay tăng cao, trong khi hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ thuận lợi hơn, nhất là nhiều tuyến cao tốc Bắc - Nam được đưa vào khai thác, khiến du lịch đường bộ được lựa chọn nhiều năm nay. Từ đó kéo theo doanh thu của ngành du lịch tại các tỉnh thành phía Nam tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2023.

Xem thêm