(ANTV) - 8 cá thể khỉ cùng đối tượng vận chuyển vừa được Phòng CSGT, Công an tỉnh Đắk Lắk bàn giao cho Công an huyện Krông Búk để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.
Theo thông tin ban đầu, khoảng 10h sáng qua, trong lúc tuần tra trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Chư Kpô, huyện Krông Búk, tổ công tác của phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk phát hiện chiếc xe khách chạy hướng Gia Lai đi TP Buôn Ma Thuột có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã ra tín hiệu dừng xe kiểm tra.
Kiểm tra phía sau thùng xe, tổ công tác phát hiện có 2 thùng cát tông đựng 8 cá thể khỉ đã bị giết thịt. Lái xe cho biết, số hàng này là của bà Nguyễn Thị Sâm – hành khách đi trên xe.
Bước đầu, bà Sâm khai nhận đến huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum tìm mua 8 cá thể khỉ trên của người dân tộc với giá hơn 5,4 triệu đồng để đưa về nhà nấu cao. Toàn bộ số cá thể khỉ này có trọng lượng 57kg./.
Hiệu quả từ các mô hình ứng dụng CNTT trong việc đảm bảo tình hình ANTT
Những hình ảnh quen thuộc mà người dân khu vực phường Kim Long, TP Huế bắt gặp, ngay sau khi lực lượng Công an phường tiếp nhận phản ánh từ hiện trường của người dân thông qua phần mềm Huế - S. Hàng loạt tờ rơi quảng cáo cho vay lập tức được bóc xóa số điện thoại, ngăn cản sự lộng hành của hoạt động tín dụng đen. Và đây cũng là một trong số ít các trường hợp liên quan đến ANTT mà công an TP Huế đã xử lý.
Từ đầu mối thông tin tại Trung tâm giám sát đô thị thông minh nơi tiếp nhận phản ánh hiện trường của người dân, lực lượng Công an TP Huế đã thiết lập một mạng lưới liên kết thông tin chặt chẽ trên địa bàn 12 phường, giúp kết nối và chỉ đạo xử lý nhanh chóng các vụ việc trên lĩnh vực ANTT, TTATGT và trật tự đô thị. Và sau khi xử lý, văn bản phản hồi được gửi đến cho người dân trong vòng 4 ngày kể từ thời điểm nhận thông tin. Từ đó, cho thấy tính hiệu quả, chuyên nghiệp trong việc quản lý, kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật, gây mất trật tự an ninh, đô thị trên địa bàn.
Sau 7 tháng triển khai, đến nay, Công an TP Huế đã giải quyết hơn 916 nguồn tin. Qua đó, các vấn nạn như: rải vàng mã, rải tờ rơi, quảng cáo sai quy định, tình trạng cưỡng đoạt tiền của du khách hay vấn đề về ùn tắc giao thông, đậu đỗ trái phép đã được cải thiện đáng kể, bước đầu đóng góp vào sự thành công của ứng dụng “Đô thị thông minh”, góp phần phát huy hiệu quả công tác đảm bảo an ninh trật tự, vì sự bình yên của người dân.