Thứ Sáu, 29/03/2024 14:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Bắt tạm giam cán bộ lâm nghiệp Hà Giang tham ô tài sản

(ANTV) - Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Công an tỉnh Hà Giang đã ra quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng, khám xét phòng làm việc và nơi ở đối với đối tượng Nguyễn Đình Thụ, cán bộ Chi cục Lâm nghiệp tỉnh Hà Giang (nguyên Phó trưởng phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, kiêm Phó trưởng ban Quản lý dự án bảo vệ và phát triển rừng huyện Mèo Vạc).

Theo kết quả điều tra, xác minh: Thực hiện chủ chương của Chính phủ về Chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững giai đoạn 2016 - 2020. Trong thời gian 3 năm (từ 2016 đến 2018), Ban Quản lý dự án Bảo vệ và phát triển rừng huyện Mèo Vạc đã phối hợp với UBND các xã triển khai ký hợp đồng giao khoán bảo vệ rừng tự nhiên với các hộ dân thuộc các xã của huyện Mèo Vạc.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, Ban Quản lý dự án Bảo vệ và phát triển rừng huyện Mèo Vạc đã thực hiện không đúng theo quy trình từ khâu khảo sát, thiết kế, giao khoán. Đặc biệt là các đối tượng đã lợi dụng chức vụ được giao lập hồ sơ khống để thực hiện hành vi tham ô tài sản, gây thất thoát số tiền hàng tỷ đồng.

BTL vùng cảnh sát biển 4 bắt giữ 03 tàu sang mạn dầu trái phép trên vùng biển tây nam

Tại khu vực biển giáp ranh đường phân định Việt Nam – Malaysia, lực lượng chức năng của BTL Vùng Cảnh sát biển 4 đã phát hiện và bắt quả tang 03 tàu (gồm 01 tàu dầu nước ngoài và 02 tàu cá Việt Nam) đang có hành vi sang mạn dầu trái phép trên biển.

Qua đấu tranh, xác minh ban đầu, tàu nước ngoài có kí hiệu EIKI MARU 21 là loại tàu dầu chuyên dụng, trên tàu có 07 thuyền viên do ông BHAIBOON (Quốc tịch Thái Lan) làm thuyền trưởng. Thuyền trưởng khai nhận, trên tàu chở khoảng 150.000 lít dầu D.O không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp và đang tiến hành sang mạn dầu thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ./.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm