Thứ Sáu, 29/03/2024 13:09 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Bắt tạm giam 11 đối tượng dùng hung khí nguy hiểm gây rối

(ANTV) - Sau một thời gian tích cực điều tra, xác minh, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Quảng Xương đã điều tra, làm rõ và bắt tạm giam 11 đối tượng đã dùng hung khi nguy hiểm như dao, kiếm, súng bắn đạn nhựa... đuổi đánh nhau tại xã Quảng Yên, gây rối trật tự công cộng trong đợt cách ly toàn xã hội để phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, mặc dù đang thực hiện cách ly xã hội để phòng chống dịch Covid-19 nhưng do mâu thuẫn từ trước nên tối ngày 09/4/2020, 11 đối tượng nói trên đã chuẩn bị hung khí hẹn đến địa điểm gần UBND xã Quảng Yên để đánh nhau. Tại đây, các đối tượng đã dàn trận đuổi đánh, chém nhau và dùng súng bắn đạn nhựa bắn vào nhau gây thương tích nhẹ cho nhiều đối tượng. Chỉ đến khi bị lực lượng Công an truy đuổi, các đối tượng mới vứt bỏ hung khí tại hiện trường và bỏ chạy.

Đến ngày 12/7, Công an huyện Quảng Xương, Thanh Hóa đã điều tra, làm rõ và tiến hành bắt tạm giam 11 đối tượng trong vụ gây rối trật tự công cộng trên địa bàn xã Quảng Yên. Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Quảng Xương đang tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo qui định của pháp luật.

Quảng Trị: Bắt số lượng lớn pháo hoa tại khu vực biên giới

Đồn Biên phòng Thuận chủ trì phối hợp với Đội trinh sát đặc nhiệm và đoàn 2, Bộ đội Biên phòng vừa bắt giữ đối tượng vận chuyển pháo trái phép có tổng trọng lượng trên 60kg.

Theo đó, khoảng 23h 30 ngày 13/7 tại  bờ sông Sê Pôn thuộc địa phận xã Tân Long, huyện Hướng Hoá, Quảng Trị trong lúc tổ công tác đang tuần tra kiểm soát trên địa bàn thì phát hiện 02 đối tượng đang vác hai bao nilong màu đen có dấu hiệu nghi vấn nên tiến hành kiểm tra.

Trong lúc kiểm tra, một trong hai đối tượng lợi dụng địa hình hiểm trở và đêm tối đã bỏ chạy, lực lượng Biên phòng đã nhanh chống khống chế đối tượng còn lại là Đỗ Minh Long, sinh năm 1972 trú tại Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị,

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ hai bao nilong bên trong có 36 hộp nghi pháo hoa với tổng trọng lượng 65kg. Qua khai thác nhanh đối tượng khai nhận, được một người không quen biết thuê vận chuyển số pháo trên từ khu vực biên giới sông Sê Pôn ra đường Quốc lộ 9D, huyện Hướng Hóa, đang trên đường vận chuyển thì bị lực lượng biên phòng bắt giữ. Hiện đồn biên phòng Thuận đang hoàn chỉnh hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm