Thứ Sáu, 29/03/2024 22:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Bắt quả tang cán bộ thuế nhận tiền của cơ sở kinh doanh

(ANTV) - Vòi tiền của cơ sở kinh doanh, Nguyễn Mạnh Nghĩa (Đội phó Đội Quản lý thuế liên xã, phường thuộc Chi cục thuế khu vực Gia Nghĩa – Đắk G’long) đã bị Công an tỉnh Đắk Nông ra quyết định tạm giữ hình sự để điều tra, làm rõ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, lợi dụng nhiệm vụ được giao kiểm tra, xử lý vi phạm trên lĩnh vực thuế tại địa bàn phụ trách, Nguyễn Mạnh Nghĩa đã nhiều lần “vòi vĩnh” tiền của chủ cơ sở.

Sáng ngày 30/6/2020, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh đã bắt quả tang Nghĩa đang có hành vi nhận tiền của một chủ cơ sở kinh doanh trên địa bàn Tổ dân phố 3, phường Nghĩa Đức, thành phố Gia Nghĩa.

Ngay sau khi lập biên bản phạm tội quả tang, lực lượng Công an đã tiến hành khám xét chỗ ở và nơi làm việc của đối tượng để thu giữ các tài liệu, vật chứng phục vụ công tác điều tra.

Khởi tố đối tượng trồng trái phép hơn 500 cây cần sa

Trồng trái phép hơn 500 cây cần sa trong rẫy vắng, Bùi Trung Kiên (tạm trú ở xã Cư Pơng, huyện Krông Búk) vừa bị Công an huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk khởi tố và cấm đi khỏi nơi cư trú.

Trước đó, qua tin báo của quần chúng nhân dân, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra khu rẫy cà phê của Kiên ở xã Cư Pơng, huyện Krông Búk và phát hiện có khoảng 539 cây cần sa cao từ 40cm đến 3m được trồng trong rẫy cà phê với diện tích khoảng 1,1 héc ta.

Quá trình điều tra, Kiên khai nhận vào cuối năm 2019 có một người (không rõ lai lịch) cho một số hạt giống cần sa để trồng với mục đích phục vụ chăn nuôi cho gà vịt ăn để phòng bệnh.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm