Thứ Sáu, 19/04/2024 14:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Bắt nhóm đối tượng buôn bán ma túy từ Camphuchia về Việt Nam

(ANTV) - Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Tây Ninh vừa bắt giữ các đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy từ Camphuchia về Việt Nam tiêu thụ, thu giữ 6kg ma túy, 250 triệu đồng, 2 xe ô tô, 2 xe máy cùng nhiều tang vật có liên quan.

Trước đó, vào lúc 22h ngày 05/4, tại QL22B, khu phố An Bình, phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng, lực lượng CSCĐ Công an tỉnh Tây Ninh phát hiện đối tượng Lưu Văn Duy (sn 1980, trú tại huyện An Lão, TP Hải Phòng (hiện đang sống ở Campuachia) điều khiển xe ô tô chạy về hướng TP.HCM, trên xe tàng trữ một ba lô đựng 5kg MTTH.

Khai thác nhanh, Duy khai nhận chở thuê số ma túy trên từ Campuchia về TP.HCM cho đối tượng tên Dương.

Điều tra mở rộng, các trinh sát phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Tây Ninh phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP HCM tiến hành bắt, khám xét nơi ở của các đối tượng, gồm: Nguyễn Thanh Dương (sn 1983) trú tại phường 8, quận Gò Vấp; Lê Việt Đức (sn 1988) trú tại huyện Hóc Môn, Hoàng Thị Lệ Hải (sn 1981, trú tại quận 5), Lê Thế Dũng (sn 1982, trú tại quận Bình Thạnh), thu giữ thêm 1kg MTTH, 2 xe máy, 2 xe ô tô, 250 triệu đồng và một số tang vật khác có liên quan.

Bước đầu, các đối tượng thừa nhận hành vi vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy từ Campuchia về Việt Nam để bán lại cho các đối tượng trên địa bàn TP HCM.

Hiện phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Tây Ninh đang tạm giữ hình sự 03 đối tượng Lưu Văn Duy, Nguyễn Thanh Dương và Lê Việt Đức, đồng thời làm rõ và truy bắt các đối tượng còn lại.

Hôm nay, cơ quan CSĐT Công an huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đào Xuân Anh Doanh (tên thường gọi là Đào Xuân Anh, sn 1990, trú tại xã Đông Hải, huyện Tiên Yên, về tội Chống người thi hành công vụ theo Điều 330 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, khoảng 16h ngày 4/4, Nguyễn Văn Năm, sn 1992, trú tại xã Đông Hải điều khiển xe mô tô BKS 14B7-605.08, chở theo Đào Xuân Anh Doanh, cả hai đều không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang. Tổ công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã yêu cầu 2 đối tượng đo thân nhiệt, khai báo y tế và nhắc nhở đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang để phòng, chống dịch theo quy định.

Do sẵn hơi men trong người, Đào Xuân Anh Doanh không chấp hành các quy định của tổ công tác và có lời lẽ lăng mạ, chửi bới, dùng mũ cối đánh các thành viên tổ công tác rồi quay xe bỏ đi. Hậu quả làm 2 thành viên bị bầm tím vùng vai và cánh tay. Đến sáng 5/4, Doanh đến cơ quan Công an đầu thú và bị tạm giữ hình sự để điều tra làm rõ sự việc. Được biết, Doanh từng có tiền án về tội Cướp tài sản, vừa chấp hành hình phạt và về địa phương năm 2017.

Hiện Công an huyện Tiên Yên đã đề xuất áp dụng thủ tục rút gọn trong giai đoạn điều tra để truy tố, xét xử đối tượng này góp phần giáo dục chung trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tin mới nhất

Cánh tay nối dài phòng, chống tệ nạn xã hội ở cơ sở

Cánh tay nối dài phòng, chống tệ nạn xã hội ở cơ sở

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được ví như những “cánh tay nối dài”, giúp chính quyền địa phương trong việc truyền tải các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực phòng chống tệ nạn xã hội đến gần hơn với người dân. Những năm qua, Đội công tác xã hội tình nguyện, phường Phùng Chí Kiên, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn đã có nhiều hoạt động, góp phần hạn chế sự phát triển của tệ nạn xã hội tại cộng đồng dân cư, đặc biệt là phong trào “Tình nguyện viên giúp đỡ người nghiện ma túy cai nghiện và hòa nhập cộng đồng”.

Dịch vụ tiêu hủy ảnh cưới tại Trung Quốc

Dịch vụ tiêu hủy ảnh cưới tại Trung Quốc

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Tại thành phố Lang Phường, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, gần đây đã xuất hiện dịch vụ tiêu hủy ảnh cưới và thậm chí mang lại cho chúng một vòng đời mới hữu ích. Các khách hàng tìm đến dịch vụ của công ty vì nhiều lý do khác nhau, nhưng chủ yếu họ muốn tháo gỡ nút thắt trong lòng, trong bối cảnh mỗi năm có hàng triệu cặp vợ chồng ly hôn tại Trung Quốc.

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Tội phạm ma túy vẫn luôn diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành trên cả nước. Tỉnh Điện Biên cũng không ngoại lệ. Ðiện Biên có hai tuyến biên giới tiếp giáp Lào và Trung Quốc, với chiều dài hơn 455 km trải dài trên địa bàn 29 xã. Các xã biên giới ở đây có diện tích lớn, địa hình đồi núi hiểm trở, dân cư sinh sống không tập trung, chủ yếu là người dân tộc thiểu số, trình độ còn hạn chế, đời sống còn khó khăn.

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Gia Lai là một trong những tỉnh đang ở cao điểm nắng nóng, do vậy nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư là rất cao. Mới đây, đã xảy ra cháy một căn nhà sàn 3 gian của một người dân ở xã Chư Drăng, huyện Krông Pa. Tuy nhiên, bằng sự vào cuộc nhanh chóng, nỗ lực hết mình, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ dập tắt đám cháy, bảo vệ tính mạng và nhiều tài sản của người dân.

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Bộ Thông tin và Truyền thông Venezuela thông báo, Tổng thống Nicolas Maduro đã ra lệnh triệu hồi toàn bộ phái bộ ngoại giao ở Ecuador cho đến khi luật pháp quốc tế được khôi phục tại nước này.

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Theo báo cáo của Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol), mạng lưới tội phạm Italia là một trong số nhóm tội phạm nguy hiểm nhất tại Liên minh châu Âu (EU) với các hoạt động chính là buôn bán ma túy, tống tiền và đấu giá; buôn bán phế liệu, gian lận thuế và rửa tiền.

Thầm lặng công tác tham mưu

Thầm lặng công tác tham mưu

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù không phải là lực lượng trực tiếp chiến đấu nhưng hoạt động tham mưu, tổng hợp lại có vai trò, vị trí hết sức quan trọng. Đây là công tác không thể tách rời các hoạt động nghiệp vụ khác của lực lượng công an. Kết quả làm việc của bộ phận tham mưu, tổng hợp là những sản phẩm mang trí tuệ và chất lượng cao, phục vụ hiệu quả cho công tác chỉ đạo, điều hành ở lực lượng công an các cấp.

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Công an Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đang huy động tối đa lực lượng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh khám nghiệm hiện trường và tổ chức truy xét hai đối tượng đã thực hiện vụ cướp tiệm vàng trên đường Trần Hưng Đạo thuộc phường Đức Long, Thành phố Phan Thiết.

Xem thêm