Thứ bảy, ngày 21/09/2019 - 01:22 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 09:58, Thứ 6, 08/05/2015

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Bát nháo vận tải thủy tại bến đò Khuyến Lương

(ANTV) - Đoạn đường sông có chiều dài khoảng 1km, thuộc phường Trần Phú, Quận Hoàng Mai, Hà Nội nhưng lại tồn tại hàng loạt bất cập về quản lý bến bãi, luồng lạch và phương tiện thủy, điều này đang đe dọa trực tiếp đến an toàn giao thông đường thủy.

Đáng báo động là địa điểm này có bến đò ngang Khuyến Lương, vận chuyển hàng trăm hành khách và phương tiện qua lại mỗi ngày. Nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đường thủy giữa đò khách và tàu thuyền là rất cao.

Tại bến đò Khuyến Lương, phường Trần Phú, Quận Hoàng Mai, Hà Nội, bên kia sông là xã Văn Đức, huyện Gia Lâm, nhiều hành khách và lái đò, không tuân thủ quy định mặc áo phao khi qua đò. Bên cạnh đó là những con tàu hàng có trọng tải lớn thả neo giữa lòng sông, vi phạm quy định an toàn đường thủy, gây nguy hiểm cho các phương tiện qua lại.

Theo thông tin từ cán bộ thuộc Cảng vụ Khuyến Lương, Hà Nội. Mới đây, tại khu vực này, phát sinh mâu thuẫn về quản lý vùng nước giữa 2 cảng bốc xếp hàng hóa vật liệu xây dựng là cảng Khuyến Lương và cảng Phú Nguyên, điều này đã khiến công tác đảm bảo an toàn cho đò ngang và tàu thuyền ra vào khu vực cảng càng thêm phức tạp.

Ông Nguyễn Viết Hoàng, Trạm trưởng Trạm cảng vụ Khuyến Lương, Hà Nội cho biết: "Hiện nay cái mố cầu của Phú Nguyên đang xây dựng vi phạm vùng nước của cảng Khuyến Lương, nếu cái mố này tồn tại thì nó sẽ ảnh hưởng đến hoạt động cũng như an toàn của phương tiện thuộc cảng Khuyến Lương".

Chiếc phao thể hiện vùng nước của cảng Khuyến Lương đã được cấp phép, nhưng đơn vị chủ quản cảng Phú Nguyên là Công ty CP đầu tư xây dựng Phú Nguyên vẫn bất chấp xây dựng mố cầu vươn ra sông để khẳng định vùng nước này thuộc phạm vi cảng mình.

Trước sai phạm trên, Cảng vụ khu vực 2 đã lập biên bản xử phạt, yêu cầu Công ty CP đầu tư xây dựng Phú Nguyên nhanh chóng tháo dỡ phần xây dựng trái phép và trả lại hiện trạng ban đầu.

Ông Đỗ Văn Vững, Công ty CP đầu tư xây dựng Phú Nguyên cho biết: "Cảng vụ khu vực 2 yêu cầu sau khi xin phép, điều chỉnh được vùng nước rồi hãy làm và có lập biên bản yêu cầu chúng tôi tháo dỡ thì chúng tôi cũng đang khắc phục và tháo dỡ".

Ông Nguyễn Viết Hoàng, cho biết: "Để đảm bảo an toàn giao thông đường thủy nội địa, ngoài chức năng của các cơ quan quản lý Nhà nước như Cảng vụ, Cảnh sát đường thủy, thanh tra giao thông đường thủy thì chủ bến, chủ cảng còn phải chấp hành những quy định mà Nhà nước đã ban hành như biển báo trên bờ, biển báo vùng nước và những điều động của cơ quan cảng vụ nằm ở tại cảng, bến thủy nội địa".

Mùa mưa bão đang đến gần, do vậy, việc giữ an toàn giao thông đường thủy tại bến đò ngang và cảng bến thủy nội địa có vị trí nằm cạnh nhau như tại Khuyến Lương là công việc quan trọng. Bởi nếu xảy ra va chạm giữa đò khách và tàu hàng sẽ dẫn đến những hậu quả khôn lường.

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng