Chủ Nhật, 05/05/2024 08:36 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Bắt giữ xe tải chở nhiều loại hàng cấm

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên vừa tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Hữu Hiểu, trú huyện Điện Biên về hành vi tàng trữ, vận chuyển hàng cấm.

Vào khoảng 12h30 ngày 10/7, tổ công tác Công an huyện Điện Biên đang làm nhiệm vụ tại khu vực ngã tư Trại giống thuộc xã Thanh An, huyện Điện Biên phát hiện xe tải đang lưu thông từ hướng cầu treo Uva về trung tâm thành phố Điện Biên Phủ có nhiều biểu hiện bất minh.

Tổ công tác đã tiến hành hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính và phát hiện trên thùng xe chở 6000 bao thuốc lá A đỏ, 84 chai rượu Kongsaden và 12.000 viên thuốc tân dược mang nhãn hiệu TinDol…

Tất cả số hàng hóa trên đều không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Tại cơ quan Công an Nguyễn Hữu Hiểu khai nhận toàn bộ số hàng hóa trên Hiểu được một đối tượng thuê vận chuyển từ khu vực biên giới Việt - Lào về thành phố Điện Biên Phủ để tiêu thụ.

Hoãn phiên tòa xét xử Hưng “kính” cùng đồng phạm

Sáng 11/7, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng “kính”) về tội “Cưỡng đoạt tài sản” trong vụ án xảy ra tại chợ Long Biên, Hà Nội. Cùng hầu tòa với Hưng "kính" còn có 4 đồng phạm nguyên là nhân viên Tổ bốc dỡ hàng hóa số 2, chợ Long Biên gồm: Nguyễn Hữu Tiến (tức Tiến “hói”), Lê Thanh Hải (tức Hải “gió”), Nguyễn Mạnh Long (tức Long “cao”) và Dương Quốc Vương (tức Vương “lợn”).

Có tổng số 10 luật sư tham gia phiên tòa. Trong đó, 6 luật sư bào chữa cho 5 bị cáo. Riêng bị hại thuê 4 luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình. Tại phiên tòa, có 3  luật sư vắng mặt. Trong đó, luật sư của Hưng “kính” và luật sư của Tiến “hói” có đơn xin hoãn phiên tòa. Luật sư của bị cáo Vương có đơn xin được xét xử vắng mặt. Hai nhân chứng và người liên quan cũng vắng mặt.

Đại diện Viện Kiểm sát và các luật sư khi được hỏi ý kiến đều cho rằng cần hoãn phiên tòa để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho các bị cáo. Sau khi hội ý, Hội đồng xét xử đã quyết định hoãn phiên tòa. Phiên xử tới sẽ được mở lại vào 8h sáng ngày 25/7.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội, để tăng thu nhập cá nhân, dưới danh nghĩa là những nhân viên của tổ bốc dỡ số 2 thuộc chợ Long Biên, Hưng "kính" đã chỉ đạo nhóm "đàn em" chèn ép, gây khó khăn, đe dọa… hộ kinh doanh của chị Nghiêm Thúy Nga (và chồng là anh Hoàng Anh Hà kinh doanh hoa quả tại chợ Long Biên.

Để tạo sức ép, các bị cáo không cho ô tô của hộ anh Hà, chị Nga đỗ trong chợ; cho nhân viên lái xe đỗ chắn trước ki-ốt, kéo cá thối để cạnh ki-ốt của chị Nga. Thậm chí nhóm Hưng "kính" còn đuổi, không cho nhân viên của chị Nga, anh Hà bốc dỡ hàng hóa. Dù vậy, chị Nga, anh Hà vẫn phải trả tiền bốc dỡ.

Tại Cơ quan điều tra, các bị cáo Nguyễn Hữu Tiến, Lê Thanh Hải, Nguyễn Mạnh Long và Dương Quốc Vương khai nhận từ ngày 1/1/2018 đến ngày 24/9/2018 được chia tổng số tiền là 46,4 triệu đồng. Trong đó, Tiến được hưởng 23,7 triệu đồng, Long được hưởng 11,6 triệu đồng Vương được hưởng 11,1 triệu đồng.

Tin mới nhất

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Pháp luật 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ nổ lò hơi khiến 6 người chết và 5 người bị thương, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Feng Yong (sinh năm 1985, quốc tịch Trung Quốc, Giám đốc Công ty TNHH gỗ Bình Minh, đóng tại ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) về hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động theo quy định.

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Tình hình kinh tế xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực, tháng sau tốt hơn tháng trước. Tính chung 4 tháng đầu năm tốt hơn cùng kỳ năm ngoái. Đây là nhận định của các thành viên Chính phủ tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, diễn ra sáng nay dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Bộ Công an được giao phối hợp với Ngân hàng Nhà nước sớm có giải pháp để xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các ngân hàng. Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong Chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Xã hội 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ hơn 550 người ngộ độc sau ăn bánh mì ở Đồng Nai. Hiện Công an TP.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đang khẩn trương truy vết nguồn gốc thực phẩm. Bộ Y tế cũng đã cử đoàn công tác vào nắm tình hình, hỗ trợ Đồng Nai lấy mẫu xét nghiệm tìm nguồn vi khuẩn gây ngộ độc hàng loạt.

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Theo thống kê của ngành du lịch, giá vé máy bay tăng cao, trong khi hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ thuận lợi hơn, nhất là nhiều tuyến cao tốc Bắc - Nam được đưa vào khai thác, khiến du lịch đường bộ được lựa chọn nhiều năm nay. Từ đó kéo theo doanh thu của ngành du lịch tại các tỉnh thành phía Nam tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2023.

Xem thêm