Thứ Sáu, 29/03/2024 14:28 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Bắt giữ tội phạm ma túy nguy hiểm

(ANTV) - Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy Công an tỉnh Điện Biên đã phá thành công chuyên án, bắt 1 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 4 bánh heroin.

Hồi 10 giờ 30 phút ngày 15/01, tại bản Na Khoang, xã Mường Nhà, huyện Điện Biên, Công an tỉnh Điện Biên phối hợp với Bộ đội Biên phòng và Cục Hải quan tỉnh Điện Biên bắt quả tang đối tượng Lầu A Chừ (SN 1984), trú bản Pha Thanh, xã Mường Nhà, huyện Điện Biên về hành vi mua bán trái phép chất ma túy; tang vật thu giữ 4 bánh heroin (khối lượng 1.400 gam), 1 xe máy, 1 ĐTDĐ.

Quá trình bắt giữ, đối tượng đã dùng hung khí chống trả quyết liệt nhằm tẩu thoát, nhưng với tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm các trinh sát đã khống chế được đối tượng, đảm bảo an toàn cho lực lượng vây bắt.

Bình Dương: triệt xóa tụ điểm ma túy thu giữ 4 khẩu súng

Tại Binh Dương, Với hành vi mua bán trái phép chất ma túy và tàng trữ trái phép vũ khí, đối tượng Nguyễn Đạt sinh năm 1983, trú Thị Xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã bị Công an thị xã Dĩ An bắt giữ.

Qua công tác nắm tình hình, trong những ngày đầu năm 2019, lực lượng Công an phát hiện có nhiều đối tượng nghiện ma túy thường xuyên lui tới nhà đối tượng Đạt để mua bán ma túy.

Lực lượng Công an đã tiến hành bắt giữ các đối tượng đến mua ma túy và bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Đạt. Khám xét nhà đối tượng Đạt, lực lượng Công an thu giữ 4 khẩu súng bắn đạn bi sắt, 3 cây roi điện, cân tiểu ly và các dụng cụ dùng để sử dụng và phân chia ma túy.

Bình Phước: Vật liệu lạ nghi là mìn tự chế trên xe cán bộ kiểm lâm thực chất chỉ là vỏ quả pháo Trung Quốc

Liên quan đến vụ xe ô tô của ông Nguyễn Văn Hữu- Phó phòng pháp chế Chi cục Kiểm lâm Bình Phước nghị bị đặt mìn tự chế. Đại tá Trần Thắng Phúc, Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước cho biết: qua kết quả kiểm tra, cơ quan chức năng xác nhận “quả mìn” trên kính chắn gió xe ô tô của ông Nguyễn Văn Hữu chỉ là vỏ quả pháo Trung Quốc, không thể gây nguy hiểm.

Theo lãnh đạo công an tỉnh Bình Phước, thực chất đây chỉ là một quả pháo Trung Quốc đã nổ, được các đối tượng bỏ trong túi đựng bóng sau đó đặt trên kính xe của ông Nguyễn Văn Hữu, Phó phòng pháp chế, Chi cục Kiểm lâm Bình Phước nhằm mục đích trêu đùa.

Như tin đã đưa, vào khoảng 7 giờ 30 phút sáng ngày 14/1, sau khi dự đám tang của một người quen ở TP.Đồng Xoài, ông Hữu điều khiển xe ôtô đi về hướng huyện Đồng Phú. Khi đi đến đoạn cổng khu công nghiệp Bắc Đồng Phú, ông Hữu dừng xe lại thì phát hiện một bọc bóng bên trong chứa vật thể lạ giống như mìn tự chế nên ông này đã gọi điện cho cơ quan chức năng.

Sau khi kiểm tra xác thực vụ việc, đây chỉ là trò đùa quá trớn của một số đối tượng nào đó, cơ quan chức năng không tiến hành điều tra truy cứu vụ việc.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm