Thứ Năm, 28/03/2024 23:10 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Bắt giữ chính con đẻ và cháu ruột để tống tiền người thân

(ANTV) - Tại Vĩnh Phúc, Công an huyện Vĩnh Tường vừa kịp thời bắt giữ đối tượng Trần Văn Luyện, sinh năm 1983. Luyện là đối tượng đã dùng chính con ruột và cháu ruột làm con tin để tống tiền người thân, đòi 200 triệu đồng do cùng quẫn vì nợ nần.

Vào lúc 11h40 trưa ngày 10/12, Công an huyện Vĩnh Tường nhận được tin báo Trần Văn Luyện đưa cháu Trần Tiến Đạt - là con trai ruột của Luyện và cháu Trần Tuệ Mẫn - là cháu gái ruột của Luyện đi khỏi nhà, sau đó nhắn tin đề nghị bố cháu Mẫn phải chuyển cho Luyện 200 triệu đồng, nếu không Luyện sẽ giết hai cháu rồi tự sát.

Xác định Luyện đang gặp vấn đề liên quan đến vay nợ và hoàn toàn có thể hành động mất kiểm soát gây nguy hiểm đến tính mạng của cháu Đạt và cháu Mẫn, Công an huyện Vĩnh Tường lập tức tập trung lực lượng chia làm nhiều mũi khẩn trương truy tìm Trần Văn Luyện.

Lần theo hành trình của đối tượng đến 12 giờ 30 cùng ngày, Công an huyện Vĩnh Tường đã kịp thời phát hiện, khống chế được Trần Văn Luyện khi đối tượng đang ở địa bàn thành phố Vĩnh Yên, giải cứu an toàn cho hai cháu bé.

Tối ngày 10/12, Công an huyện Vĩnh Tường đã bàn giao Trần Văn Luyện cho cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục điều tra vụ việc.

Bắc Ninh: Làm rõ 2 đối tượng ném chất bẩn để đòi nợ

Trực tiếp tham gia ném chất bẩn để đòi nợ, siết nợ,  2 đối tượng đã bị Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh chủ trì phối hợp Công an thị xã Từ Sơn vừa điều tra làm rõ.

Đó là Nguyễn Thanh Tuyền, 29 tuổi ở thôn Đồng Phúc, xã Châu Khê và Nguyễn Tùng Lâm, 19 tuổi ở đường Minh Khai, phường Đông Ngàn, thị xã Từ Sơn. Đây là 2 đối tượng có liên quan đến vụ án Nguyễn Như Trường và Phạm Thế Duy (còn được gọi là Duy thần gió) cùng ở phường Đông Ngàn, thị xã Từ Sơn cầm đầu hoạt động sử dụng Internet để “tổ chức đánh bạc, đánh bạc” dưới hình thức lô đề, cá độ bóng đá và cho vay nặng lãi, đòi nợ, siết nợ, ném chất bẩn vào nhà con nợ để uy hiếp tinh thần.

Tại cơ quan công an, hai đối tượng đã khai nhận được Duy chỉ đạo ném chất bẩn nhiều lần vào nhà chị Nguyễn Thị Ngọc, 42 tuổi ở phường Trang Hạ, thị xã Từ Sơn để đòi nợ. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm