Thứ Bảy, 20/04/2024 05:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Bắt giữ 2 nhóm trộm cắp xe máy đắt tiền địa bàn quận Sơn Trà

(ANTV) - Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng đã đồng loạt ra quân và liên tiếp bắt giữ 2 nhóm đối tượng chuyên thực hiện hành vi trộm cắp xe máy trên địa bàn quận Sơn Trà và các địa phương lân cận. Đáng lưu ý, 2 nhóm này thường nhắm đến các loại xe có giá trị lớn để thực hiện trộm cắp.

Cụ thể, nhóm thứ nhất gồm: Mai Văn Nhớ, Mai Văn Thịnh cùng trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà và Trần Triệu Lợi,  trú phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê.

Cuối tháng 9 năm 2020, các đối tượng đã cấu kết chặt chẽ với nhau để trộm cắp xe máy. Vốn là bạn bè của nhau, nên Nhớ và Thịnh thường xuyên điều khiển xe đến thăm dò các khu dân cư thưa người hay dạo quanh các bãi biển xem người dân sơ hở thì thực hiện ngay việc trộm cắp. Sau khi lấy được xe, cả 2 đem về cho đối tượng Lợi bán lại, số tiền có được, 3 đối tượng chia nhau tiêu xài cá nhân.

Nhóm 2 gồm: Nguyễn Đình Quang, trú Đại Lộc, Quảng Nam và Cao Quốc Huy, trú quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. Từ tháng 8/2019 đến tháng 7/2020, Quang thường xuyên chở Khưu Hoài Vũ, đối tượng từng có tiền án về tội trộm cắp tài sản và Cao Quốc Huy, đi quanh các khu vực dân cư, lợi dụng người dân để xe máy trước nhà, hay hàng quán không có người trông coi liền thực hiện bẻ khóa, trộm cắp xe máy.

Tính đến thời điểm bị phát hiện, nhóm này đã thực hiện được 6 vụ, phần lớn là các xe có giá trị cao để bán đi lấy tiền chia nhau. Công an quận Sơn Trà hiện đã truy thu được 4 xe máy và tiếp tục làm rõ các đối tượng liên quan.

Tìm kiếm 1 nam thanh niên bị nước lũ cuốn mất tích trong đêm

Công an xã Ia Lốp, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk vẫn đang phối hợp cùng Bộ đội Biên phòng và người dân địa phương tổ chức tìm kiếm một nam thanh niên bị nước lũ cuốn trôi mất tích trong đêm.

Theo thông tin ban đầu, tối ngày 6/10, anh Quốc Đình Huy, trú tại xã Bình Thuận, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk điều khiển xe máy mang BKS: 49G1-025.17 chở theo sau là anh Phạm Thành Luân, trú tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng lưu thông trên đường liên thôn, thuộc xã Ia Lốp, huyện Ea Súp. Khi đi đến giữa Cống số 2, thuộc thôn Đoàn thì bất ngờ nước lũ đổ về mạnh, dâng cao dẫn đến xe bị chết máy. Lúc này, do nước chảy xiết nên 2 người hoảng loạn bỏ lại chiếc xe rồi chạy quay lại vào bờ. Tuy nhiên, cả 2 đều đã bị nước lũ cuốn trôi. Sau đó, riêng anh Huy bơi được vào bờ, còn anh Luân đã bị nước lũ cuốn trôi mất tích. Nhận được tin báo, Công an xã Ia Lốp cùng các lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường tổ chức tìm kiếm.

Được biết, những ngày qua, trên địa bàn huyện Ea Súp có mưa lớn, nước từ thượng nguồn đổ về khiến cho mực nước ở các sông suối lên cao, chảy xiết. Anh Huy và anh Luân là người từ nơi khác đến đây làm công nhân, mới được mấy ngày, không nắm được tình hình mưa lũ tại địa phương nên đã xảy ra sự việc trên.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm