Thứ Sáu, 29/03/2024 15:10 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Bắt giam đối tượng buôn lậu dầu trên biển

(ANTV) - Với hành vi buôn lậu, đối tượng Lê Hải Đăng (33 tuổi, trú tại Phường 5, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu bắt tạm giam.

Trước đó, trên vùng biển cách Đông Đông Bắc Côn Đảo khoảng 40 hải lý, lực lượng chức năng Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 kiểm tra phát hiện tàu Kim Minh 68 số hiệu BV-96768-TS do Lê Hải Đăng làm thuyền trưởng cùng 06 thuyền viên khác đang chở gần 93 ngàn lít dầu.

Làm việc với cơ quan chức năng, thuyền trưởng Lê Hải Đăng không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Lực lượng Cảnh sát biển đã lập hồ sơ ra quyết định khởi tố vụ án, sau đó Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu ra quyết định chuyển vụ án đến cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh để điều tra theo thẩm quyền.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định, Lê Hải Đăng đã thực hiện hành vi điều khiển tàu Kim Minh 68 từ Vũng Tàu đi ra vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam mua dầu của một tàu nước ngoài chưa rõ số hiệu với giá 14.000 đồng/1lit sau đó chở về vùng biển Côn Đảo (thuộc Vùng Lãnh hải) để bán cho các tàu thuền đang đánh bắt hải sản với giá 14.800 đồng/1lit thì bị lực lượng cảnh sát biển kiểm tra phát hiện bắt giữ. Số hàng hóa mà Lê Hải Đăng thực hiện buôn bán bất hợp pháp có trị giá 1,469 tỷ đồng.

Mưa đá gây thiệt hại tại các địa phương

Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai cho biết, mưa đá trong đêm 17, rạng sáng 18/3 tại 4 tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu, Phú Thọ đã gây thiệt hại tại các địa phương này.

Tại tỉnh Lào Cai, mưa đá đã làm 82 nhà bị tốc mái, vỡ ngói (huyện Bắc Hà); trong đó có khoảng 49 nhà bị hư hỏng trên 50% mái ngói; một số diện tích cây trồng tại các huyện như Si Ma Cai, Bắc Hà bị ảnh hưởng. Ngay sau khi nhận được thông tin về thiệt hại, chính quyền các địa phương đã huy động lực lượng khắc phục hậu quả thiên tai và thông tin trên hệ thống truyền thanh cơ sở những diễn biến mới nhất về thời tiết để người dân chủ động các biện pháp phòng, tránh các hiện tượng cực đoan của thời tiết gây ra. Các tỉnh còn lại thiệt hại không lớn và đang tiếp tục được thống kê.

Trước tình hình trên, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đề nghị các tỉnh bị thiệt hại bởi mưa đá, dông lốc khẩn trương thống kê thiệt hại và tập trung khắc phục hậu quả, đảm bảo ổn định đời sống cho người dân.

Các địa phương thuộc khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa thông tin kịp thời đến người dân và cộng đồng để chủ động các biện pháp ứng phó phù hợp với mưa, dông lốc, sét và mưa đá. Các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tiếp tục triển khai các phương án ứng phó với xâm nhập mặn và chủ động lấy nước ngọt phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

Tin mới nhất

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Truy nã 29/03/2024

(ANTV) - Sau 8 tháng bỏ trốn sang Campuchia, Phòng CSHS Công an tỉnh Ninh Thuận đã bắt giữ đối tượng truy nã Trịnh Công Sơn, sn 2003, trú tại phường Phước Mỹ, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận để tiếp tục điều tra về hành vi Giết người.

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

Xem thêm