Thứ Sáu, 29/03/2024 17:16 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Bắt đối tượng vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới

(ANTV) - Công an huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh đang tạm giữ hình sự Phòng Thuận Lương, sinh năm 1982, trú phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú, TP HCM về hành vi vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới.

Tại cơ quan Công an, Lương khai là nhân viên của Công ty TNHH TMDV Tín Thăng. Vào khoàng 11h30 ngày 21/1, Lương đang làm thủ tục kê khai Hải quan cho công ty tại cửa khẩu Mộc Bài thì nhận được điện thoại của Phó Giám đốc Công ty yêu cầu qua Campuchia gặp chị Tyna (người Campuchia) rồi đến ngân hàng rút 36.300USD. Sau đó, đưa cho Tyna 1.610USD để trả chi phí bên Campuchia còn lại 34.700USD (tương đương 700 triệu đồng) đem về Việt Nam giao lại cho công ty. Khi qua cửa khẩu làm thủ tục nhập cảnh, Lương không kê khai việc vận chuyển số tiền trên mà tiếp tục di chuyền về thành phố Hồ Chí Minh để giao lại cho công ty thì bị phát hiện.

Thái Bình: Bắt nóng đối tượng cướp ngân hàng

Liên quan đến vụ cướp tiền tại chi nhánh ngân hàng Agribank trên địa bàn xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư, Công an tỉnh Thái Bình đã bắt được Lê Văn Cẩn, 50 tuổi, trú tại thôn Kiều Mộc, xã Tự Tân, huyện Vũ Thư là đối tượng gây án.

Hồi 09h54 ngày 23/01, Công an tỉnh Thái Bình nhận được tin báo tại Phòng giao dịch của Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Thái Bình chi nhánh tại xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư  có một đối tượng là nam giới đội mũ bảo hiểm màu vàng, đeo khẩu trang, đi xe máy không đeo biển kiểm soát, một tay cầm dao quắm đe dọa một tay cầm bình xịt hơi cay xịt vào mặt 4 nhân viên Ngân hàng (1 nam, 3 nữ) và 2 vợ chồng khách hàng đến giao dịch sau đó cướp đi 210 triệu đồng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau 17 giờ truy bắt, lực lượng Công an đã bắt được đối tượng gây án là Lê Văn Cẩn, thu được tang vật gây án và 199 triệu đồng. Tại cơ quan điều tra, Lê Văn Cẩn khai nhận do nợ nần không có tiền trả nên đã nảy sinh ý định đi cướp ngân hàng. Sau khi gây án, Cẩn về nhà cất giấu số tiền cướp được, rồi tiếp tục đi làm.

Đắk Lắk: Bắt 3 đối tượng trộm cắp trên 200 chiếc điện thoại di động

Tại tỉnh Đắk Lắk, sau khi cùng bạn gái đột nhập, lấy trộm hơn 200 chiếc điện thoại mang đi tiêu thụ lấy tiền tiêu xài, Trần Xuân Tuấn đã bị Công an thành phố Buôn Ma Thuột phát hiện, bắt giữ.

Trước đó, Trần Xuân Tuấn (25 tuổi) và bạn gái H’Ana Êban (18 tuổi) đột nhập vào một cửa hàng điện thoại ở xã Cư Êbur, thành phố Buôn Ma Thuột lấy trộm hơn  200 chiếc điện thoại di động các loại và 13 đồng hồ đeo tay. Sau khi trộm cắp được số tài sản trên, Tuấn và bạn gái đã đem cầm cố, bán lấy tiền tiêu xài. Đến ngày 21/1, khi Tuấn đem 2 chiếc đồng hồ cùng 5 chiếc điện thoại di động đi tiêu thụ thì bị Công an thành phố Buôn Ma Thuột phát hiện, bắt giữ.

Mở rộng điều tra, Tuấn khai nhận, trước đó, đêm 31/12/2018, Tuấn cùng Nguyễn Đức Minh Tiến (25 tuổi) đã dùng kìm cộng lực cắt khóa đột nhập cửa hàng điện thoại đi động khác trên địa bàn trộm cắp trên 20 chiếc điện thoại di động các loại bán lấy tiền tiêu xài. Lực lượng Công an đã truy thu được gần 100 chiếc điện thoại di động và trên 10 chiếc đồng hồ là tang vật trộm cắp. Hiện Công an thành phố Buôn Ma Thuột đang tạm giữ Tuấn và Tiến. Riêng H’Ana Êban đang bị bệnh nên được cho nhập viện điều trị dưới sự giám sát của lực lượng Công an.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm