Thứ Năm, 28/03/2024 18:26 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Bắt đối tượng gây rối ở trạm thu phí BOT Bến Thủy 2

(ANTV) - Liên quan đến nhóm đối tượng gây rối tại trạm thu phí BOT Bến Thủy 2, thuộc địa bàn huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Nguyên, Nghệ An  đã hoàn thiện thủ tục khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam với đối tượng Nguyễn Quang Tuy trú tại thôn Tân Bắc, xã Ea Kênh, huyện Krong Pắc, tỉnh Đắk Lắk hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Trước đó, khoảng 15h ngày 9/2, Nguyễn Quang Tuy điều khiển xe ô tô chở 3 người đàn ông chạy hướng Hà Tĩnh - Nghệ An, khi đến trạm thu phí BOT cầu Bến Thủy 2, tại vị trí soát vé, Tuy không thanh toán đủ số tiền phí qua trạm và yêu cầu được nợ tiền.

Khi chưa có sự cho phép của nhân viên soát vé, Tuy điều khiển xe ô tô lách qua barie phía trước, đâm vào dải phân cách mềm, chạy qua trạm thu phí rồi tiếp tục điều khiển xe đi hướng ra Bắc. Khi đến km 444+ 220 quốc lộ 1A thì lực lượng phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An ra tín hiệu dừng xe và yêu cầu đề xuất giấy tờ, Tuy đã không chấp hành, còn có thái độ thách thức, chống đối.

Đến 19h cùng ngày, lực lượng chức năng yêu cầu nhóm đối tượng về trụ sở Công an huyện Hưng Nguyên làm việc. Khoảng 21 giờ cùng ngày, khi cơ quan Công an ra quyết định tạm giữ phương tiện và đang tiến hành làm việc thì Nguyễn Quang Tuy tự ý bỏ lên xe ô tô và chốt khóa cửa xe. Sau đó Tuy lái thẳng xe vào các cán bộ chiến sĩ. Lực lượng chức năng đã phải phá cửa kính xe ô tô, tạm giữ đối tượng.

Hiện, Công an Hưng Nguyên đang hoàn thiện thủ tục khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Quang Tuy  để xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật.

Cà Mau cảnh giác với các “cò” vé xe dỏm trong dịp tết

Do nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong dịp tết nhất là vào thời điểm vào những ngày sau tết. Một số đối tượng nhà xe và tài xế xe ôm đã câu kết với nhau để cò vé xe. Sau khi đã thu tiền xong thì bỏ mặc hành khách. Đêm 11/2 tại địa bàn TP Cà Mau đã xảy ra nhiều trường hợp như vậy, khiến người dân không khỏi bức xúc.

Theo lời trình bày của nhiều người dân tại cơ quan Cảnh sát 113- CSTT, Công an tỉnh Cà Mau, do tại bến xe khách Cà Mau lượng người đi về các tuyến bến xe Miền Tây tăng đột biến, người dân chưa mua được vé xe nên khi có một số đối tượng giới thiệu có xe đi TP Hồ Chí Minh và Bình Dương, người dân đành chấp nhận mặc dù biết là sẽ phải trả giá cao hơn so với quy định. Tuy nhiên, sau khi mua vé từ cò mồi, nhiều người đã phải ngồi từ chiều đến khoảng 20h nhưng họ vẫn chưa thể bước chân lên xe.

Khi bị nhiều hành khách phản ứng quyết liệt, một đối tượng và phương tiện ôtô liền bỏ chạy, nhưng mọi người đã kịp vây bắt được Trần Văn Trạng, trú phường 6, TP Cà Mau. Tại cơ quan Công an, Trạng khai nhận làm nghề xe ôm, vào ngày 11/2, có một thanh niên xưng là chủ xe ôtô loại 49 chỗ đề nghị mỗi người khách do Trạng dẫn đến , nhà xe sẽ trả cho Trạng 25.000đ. Địa điểm chở khách đến không phải bến xe mà tại một quán café thuộc địa bàn phường 5, TP Cà Mau.

Qua kiểm tra một số vé đã được bán cho bà con trên có thông tin rất sơ sài, không hề có dấu mộc của cơ sở kinh doanh hành khách, thậm chí có cả vé đã được in từ năm 2010. Cơ quan chức năng của tỉnh Cà Mau đã liên hệ và bố trí phương tiện khách để chở các hành khách trên ngay trong đêm. Vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Tin mới nhất

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Một túi táo nhỏ có giá 200.000 đồng hay 4 chiếc bánh rán được bán với giá 50.000 đồng… những sự việc xảy ra vừa qua, một lần nữa, lại làm dấy lên trong dư luận sự bất bình với thực trạng “chặt chém” du khách người nước ngoài. Không chỉ xảy đến với du khách nước ngoài, mà ngay cả du khách người Việt đôi khi cũng rơi vào tình huống “dở khóc, dở cười” khi sự dụng dịch vụ hoặc mua hàng với mức giá trên trời.

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - 95 người được cho vẫn đang mất tích trong vụ khủng bố kinh hoàng tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva, Nga. Thông tin này dựa trên yêu cầu tìm người của thân nhân, bạn bè đã mất liên lạc với người thân của họ vào thời điểm xảy ra vụ tấn công hôm 22/3.

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Israel ngày 27/3 đã ném bom một số mục tiêu ở thành phố Rafah, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế và làm dấy lên nỗi lo ngại của hơn một triệu người Palestine đang trú ngụ tại nơi ẩn náu cuối cùng ở rìa phía Nam Dải Gaza này.

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Hàng nghìn người dân Hungary đã biểu tình trước tòa nhà quốc hội ở thủ đô Budapest nhằm yêu cầu Thủ tướng Vitor Orban từ chức. Cuộc biểu tình diễn ra sau khi Peter Magyar, luật sư thân cận với chính phủ và đang dự định thành lập đảng mới, trước đó công bố đoạn ghi âm cuộc trò chuyện với Judit Varga, vợ cũ kiêm cựu Bộ trưởng Tư pháp Hungary. Trong băng ghi âm, bà Varga tiết lộ các trợ lý của ông Orban đã nỗ lực xóa bỏ một số tài liệu của vụ án hối lộ nghiêm trọng.

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Theo nguồn tin y tế ngày 27/3, 5 bệnh viện lớn được mệnh danh là “Big 5”, đang phải gánh chịu mức thiệt hại tài chính lên tới hơn 1 tỷ won mỗi ngày do tình trạng các bác sĩ tập sự nghỉ việc hàng loạt. Do thiếu nhân lực, các bệnh viện đã tiến hành gộp các bước của quy trình chữa bệnh, sáp nhập các khoa và giảm số phòng cấp cứu.

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - “Thời trang nhanh” là cụm từ được sử dụng để chỉ xu hướng thời trang được thiết kế, sản xuất và ra mắt người tiêu dùng một cách nhanh chóng với khối lượng quần áo lớn, cùng nhiều mẫu mã đa dạng, bắt kịp xu hướng và phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Tuy nhiên, điều này lại dẫn đến việc sản xuất quá nhiều so với nhu cầu, gây ra sự lãng phí và để lại hậu quả là những núi rác thải may mặc khổng lồ.

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Xã hội 28/03/2024

(ANTV) - Từ ngày 16/3, Sở GTVT Hà Nội đã thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên phố Kim Ngưu và các cầu qua sông Kim Ngưu. Thời gian thí điểm là 3 tháng, đến hết ngày 16/6/2024. Đến nay là hơn 10 ngày thí điểm, giao thông tuy đã được cải thiện, song, bất cập thì vẫn hiện hữu.

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Bang Arizona ở phía Tây Nam nước Mỹ có địa hình phần lớn là sa mạc hoặc thảo nguyên khô cằn. Với điều kiện khí hậu khắc nghiệt như vậy, một cộng đồng tại đây đã cùng nhau thành lập một nông trại hữu cơ nhằm cung cấp thực phẩm sạch cũng như không gian xanh cho người dân địa phương.

Xem thêm