Thứ Sáu, 26/04/2024 10:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Bắt con và cháu ruột để tống tiền gia đình

(ANTV) - Mới đây đã xảy ra một câu chuyện hy hữu, một đối tượng ở Vĩnh Phúc đã nhẫn tâm dùng chính con ruột và cháu ruột của mình làm con tin để tống tiền gia đình. Vì nợ nần cờ bạc, Luyện đã nhiều lần vay tiền người thân nhưng không được và sự túng quấn đã dẫn đến hành vi phạm tội nghiêm trọng. 

Đối tượng Trần Văn Luyện, sinh năm 1983. Luyện là đối tượng đã dùng chính con ruột vàcháu ruột làm con tin để tống tiền người thân, đòi tiền do cùng quẫn vìnợ nần.Trần Văn Luyện đưa cháu Trần Tiến Đạt - là con trai ruột của Luyện và cháuTrần Tuệ Mẫn - là cháu gái ruột của Luyện đi khỏi nhà, sau đó nhắn tin đề nghị bốcháu Mẫn phải chuyển cho Luyện 200 triệu đồng, nếu không Luyện sẽ giết hai cháu rồi tự sát.

Theo cơ quan công an, Trần Văn Luyện quê ở xã Đại Đồng huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc. Anh ta đi làm ăn xa ở tỉnh Lào Cai. Đối tượng vướng vào cờ bạc nhiều lần mắc nợ và thông báo với gia đình nhưng mọi người không đồng ý trả. Câu chuyện này có lẽ sẽ chạm trúng nỗi đau của nhiều người. Bởi lẽ có quá nhiều những hệ lụy đau lòng từ chuyện cờ bạc. Cũng có không ít gia đình vì xót chồng, xót con mà giấu giếm đem vay tiền để trả nợ. Thế nhưng tiền mất, nợ còn và chồng con thì vẫn là những kẻ cờ bạc.

Đã có không ít những tâm sự, đa phần là sự ăn năn, hối lỗi vì đã trót đam mê với trò đỏ đen. Những lời kể, những dòng tâm sự, những chia sẻ ấy cứ mỗi ngày một dài thêm. Không chỉ những người lớn, mà cả những thanh thiếu niên còn ngồi trên ghế nhà trường cũng lao vào đỏ đen, bài bạc, thế nên nhiều “con bạc” đã mất cả tương lai.

Chỉ trong 1 năm, công an tỉnh Đắk Lắk đã triệt phá 17 vụ đánh bạc, bắt giữ 137 đối tượng, khởi tố 130 bị can. Những hình ảnh như thế này luôn xuất hiện dày đặc trên các bản tin an ninh trật tự.

Cách giúp đỡ mà một số nhà tâm lý đưa ra là cứ để con bạc hết tiền, kiểm soát thân xác con bạc ở mức độ tối thiểu như chỉ cho ăn, cho quần áo cũ để khỏi bán. Qua thời gian họ phục hồi ý thức thông thường, lúc đó mới tính chuyện giúp đỡ cuộc sống bình thường và làm ăn. Con bạc sau cai nghiện cứ nhìn thấy đề đóm, bài bạc là sự trống rỗng tinh thần lại xuất hiện. Vì thế phải gần gũi, nhẹ nhàng để lấp dần chỗ trống vô thức đó. Để làm được như vậy là cả quá trình lâu dài, đòi hỏi người thân của họ phải chú ý và có sự hiểu biết nhất định về việc giúp người nghiện cờ bạc cai được.

Tin mới nhất

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Các khối diễu binh CAND xuất quân lên Điện Biên

Các khối diễu binh CAND xuất quân lên Điện Biên

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (25/4), các khối diễu hành của lực lượng CAND đã bắt đầu cơ động, di chuyển hướng về thành phố Điện Biên Phủ để bước vào quá trình tập luyện cuối cùng chuẩn bị cho các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Xem thêm