Thứ Sáu, 26/04/2024 15:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Bắt 2 ông trùm cùng lượng ma túy khủng

(ANTV) - Một đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn với các đối tượng cầm đầu là người nước ngoài vừa được Công an Nghệ An triệt phá, thu giữ 30 bánh heroin và 18 kg ma túy dạng đá.

Cụ thể, khoảng 3h sáng nay (23/12), tại khu vực biên giới thuộc tỉnh Nghệ An, Ban chuyên án phối hợp cùng Đồn biên phòng Thanh Thủy và Bộ chỉ huy Biên phòng Nghệ An tiến hành phá án, bắt giữ 2 đối tượng là Đà Xìa Tụ Vàng, sinh năm 1996 và Vừ Xồng, sinh năm 1999 cùng trú tại Mường Khăm Cợt, tỉnh Bolykhămxay, Lào. Tại hiện trường thu giữ 30 bánh heroin, 18kg ma túy dạng đá. Đây là hai đối tượng cầm đầu trong đường dây này.

Quá trình đấu tranh mở rộng, Ban chuyên án bắt giữ thêm 3 đối tượng là Chìa Đơ, sinh năm 1964), Xổm Chay, sinh năm 1993 và Di Và, sinh năm 1997 cùng trú tỉnh Bolykhămxay, Lào. 3 đối tượng có vai trò giao dịch mua bán và nhận tiền sau mỗi khi giao dịch mua bán trái phép chất ma túy.

Thừa Thiên - Huế: Khởi tố đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy

Công an thành phố Huế đã khởi tố, bắt tạm giam 04 tháng đối với Nguyễn Công Thông, sinh năm 1999, trú tại Hương Chữ, thị xã Hương Trà về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy và đang củng cố hồ sơ xử lý 31 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy tại các khách sạn trên địa bàn thành phố.

Trước đó, vào khoảng 2h sáng ngày 16/12, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội – Công an thành phố Huế đã kiểm tra hành chính tại khách sạn Win House, tại 12 Lê Hồng Sơn, phường Xuân Phú và một số khách sạn khác trên địa bàn thành phố.

Qua kiểm tra, lực lượng Công an phát hiện 31/33 đối tượng nam nữ dương tính với chất ma túy, vật chứng thu giữ gồm 17 gói tinh thể rắn, 14 viên nén màu hồng và nhiều dụng cụ dùng để sử dụng ma túy. Đặc biệt kiểm tra tại phòng 555, khách sạn Win House, cơ quan Công an phát hiện Nguyễn Công Thông cùng 4 đối tượng khác đang sử dụng trái phép chất ma túy. Vật chứng thu giữ trên người Thông gồm 02 gói tinh thể màu trắng là Ketamine và 13 viên thuốc lắc.

Tin mới nhất

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Đảm bảo thông suốt các tuyến cao tốc cửa ngõ Thủ đô

Đảm bảo thông suốt các tuyến cao tốc cửa ngõ Thủ đô

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày mai, sẽ bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày. Thời điểm này mỗi người, mỗi gia đình đều có những kế hoạch dự định riêng cho gia đình của mình như là đi chơi, đi du lịch, về quê. Và đi kèm với đó là việc bắt buộc phải lựa chọn phương tiện giao thông để di chuyển.

Bắt nhóm dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Bắt nhóm dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Tại tỉnh An Giang, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Tịnh Biên cho biết vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với 04 đối tượng Nguyễn Văn Đại, Nguyễn Ngọc Đạt, Nguyễn Quốc Vương và Nguyễn Văn Giàu, cùng trú tại phường Núi Sam, TP Châu Đốc về hành vi Cướp tài sản.

Xem thêm