Thứ Sáu, 26/04/2024 15:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Anh họ bị đánh chấn thương sọ não vì dạy bảo em

(ANTV) - Viện kiểm sát Nhân dân huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk vừa truy tố đối tượng Y Hưng Ksơr  (SN 2002), trú ở xã Cư Suê, huyện Cư Mgar về hành vi dùng cây gỗ đánh anh họ chấn thương sọ não.

Y Hưng đã từng có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản, không có nghề nghiệp, thường xuyên ăn chơi, lêu lổng và gây mất ổn định tình hình trật tự tại địa bàn xã Cư Suê.

Trong quá trình Y Hưng nhậu cùng gia đình tại nhà của mình thì có anh Y Đinh Byă  (SN 1991, là anh họ của Y Hưng), trú ở xã Cư Suê cũng tham gia nhậu cùng.

Thấy em họ suốt ngày ăn chơi lêu lổng thì anh Y Đinh có khuyên răn dạy bảo em. Thay vì ghi nhận lời nói của anh họ, Y Hưng cảm thấy tự ái rồi chạy ra ngoài nhặt cây củi cà phê ở trước  sân đánh và hành hung anh Y Đinh mặc cho sự can ngăn của mọi người trong gia đình.

Hậu quả khiến anh Y Đinh bị mất nhiều máu và bị chấn thương sọ não phải đi cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên.

Bình Phước: Bắt quả tang đối tượng vận chuyển hơn 20kg pháo lậu

Chiều 23/11, Công an huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước đã bắt quả tang đối tượng Đoàn Quang Trung (30 tuổi, ngụ xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng) khi đối tượng này đang vận chuyển 20,1kg pháo lậu trái phép.
   
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát, Lực lượng công an huyện Phú Riềng phát hiện đối tượng điều khiển xe máy vận chuyển hàng hóa có dấu hiệu khả nghi NÊN TIẾN HÀNH kiểm tra.

Qua kiểm tra, phát hiện trên xe đối tượng Đoàn Quang Trung vận chuyển 10 hộp pháo các lọai, mỗi hộp chứa 49 ống pháo với tổng trọng lượng 18,1kg và 5 bịch pháo bi với trọng lượng 2kg. Tổng trọng lượng bị thu công an thu giữ gồm 20,1kg.

Theo lời khai của Trung, số pháo trên được đối tượng này vận chuyển từ xã Long Bình, huyện Phú Riềng, sau đó lưu thông hướng từ thị xã Phước Long (Bình Phước) về TP.Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, khi về đến xã Bù Nho thì bị bắt giữ./.

Tin mới nhất

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Đảm bảo thông suốt các tuyến cao tốc cửa ngõ Thủ đô

Đảm bảo thông suốt các tuyến cao tốc cửa ngõ Thủ đô

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày mai, sẽ bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày. Thời điểm này mỗi người, mỗi gia đình đều có những kế hoạch dự định riêng cho gia đình của mình như là đi chơi, đi du lịch, về quê. Và đi kèm với đó là việc bắt buộc phải lựa chọn phương tiện giao thông để di chuyển.

Bắt nhóm dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Bắt nhóm dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Tại tỉnh An Giang, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Tịnh Biên cho biết vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với 04 đối tượng Nguyễn Văn Đại, Nguyễn Ngọc Đạt, Nguyễn Quốc Vương và Nguyễn Văn Giàu, cùng trú tại phường Núi Sam, TP Châu Đốc về hành vi Cướp tài sản.

Xem thêm