Thứ Tư, 24/04/2024 21:10 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Án mạng từ tình ái

(ANTV) - Các vụ giết người xảy ra trong thời gian gần đây đều xuất phát từ những mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống nhưng không được giải quyết kịp thời. Nổi lên là các vụ việc do mâu thuẫn tình ái dẫn đến hành động thiếu suy nghĩ của người trong cuộc. 

Theo thống kê của Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đồng Tháp, từ năm 2020 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 16 vụ giết người với 17 đối tượng, làm chết 17 người và bị thương 8 người. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã điều tra, khám phá và bắt giữ 17 đối tượng.

Điển hình là vào ngày 22/2/2021, tại ấp 4, xã Bình Hàng Tây, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp xảy ra vụ giết người do đối tượng Nguyễn Văn Hận thực hiện. Ông Trương Thúy Sơn, trua tỉnh Sóc Trăng và bà H. (vợ cũ của Hận) đến hát karaoke tại nhà ông Huỳnh Văn Bửu (là ba ruột của bà H.). Do ghen tuông nên Hận đã đến nhà ông Bửu đâm nhiều nhát vào ông Sơn. Mặc dù bỏ chạy, nhưng ông Sơn vẫn bị Hận đuổi theo để xả cơn oán giận. Hậu quả làm ông Sơn tử vong.

Qua công tác điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự nhận định các vụ giết người đều xuất phát từ mâu thuẫn nhất thời, hoàn toàn không có vụ việc do băng nhóm phức tạp gây án. Nguyên nhân xảy ra vụ việc chủ yếu là những xích mích nhỏ trong cuộc sống nhưng không được hóa giải kịp thời. Nhất là các vụ án mạng vì ghen tuông, vì chia tay của những người trong cuộc.

Như vụ giết người xảy ra ở ấp 2, xã Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh là hồi chuông cảnh tỉnh cho những ai còn yêu đương trong mù quáng. Đối tượng Lê Trường Thành, trú tỉnh Cà Mau vì thù hằn, ghen tức khi bà T đòi chia tay để quay về với người tình cũ nên Thành đã tìm cách đột nhập vào nhà bà T rồi ra tay sát hại ông Võ Hoàng Quân, khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau đó đối tượng còn dùng xăng để đốt ông Quân và bà T Khi chạy thoát thân, bà T cùng 02 người con của mình tiếp tục bị gã điên tình đuổi chém nhưng may mắn cả 03 đều thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Kẻ thủ ác đã bị bắt giữ sau 10 ngày lẩn trốn ở nhiều tỉnh thành.

Mỗi gia đình cũng nên quan tâm, nắm bắt mọi mối quan hệ của của con em mình; giáo dục các em các mối quan hệ tình cảm trong sáng, lành mạnh và đúng với quy định của pháp luật; kịp thời phát hiện, uốn nắn và tháo gỡ những mâu thuẫn tình cảm của con em mình để tránh vụ việc đáng tiếc xảy ra./.

Tin mới nhất

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, Chiến dịch Điện Biên Phủ là một trong những đỉnh cao chói lọi, một kỳ tích vẻ vang. Thắng lợi của Chiến dịch Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, tạo bước ngoặt làm thay đổi cục diện chiến tranh, trực tiếp đưa đến việc ký kết Hiệp định Genève lập lại hòa bình ở Việt Nam.

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Mùa Xuân là khoảng thời gian hoa cỏ đua nhau khoe sắc và cũng là mùa của các lễ hội. Những ngày này, tại thủ đô Baghdad của Iraq đang diễn ra lễ hội Hoa quốc tế Baghdad thường niên lần thứ 13.

Những tin tức nổi bật 24h qua

Những tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 24/04/2024

(ANTV) - Vụ án tập đoàn phúc sơn: khởi tố thêm 6 bị can; Khởi tố vụ án “vi phạm quy định về an toàn lao động” xảy ra tại công ty cổ phần xi măng và khoáng sản yên bái; 100 năm tù cho nhóm bị cáo phạm tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”; Quảng ninh: Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Đà Nẵng: Triệt phá đường dây đánh bạc với số tiền giao dịch khoảng 50 tỷ đồng - là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cháu đâm cô ruột tử vong

Cháu đâm cô ruột tử vong

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Chỉ từ những mâu thuẫn trong gia đình, Trường cầm dao sang nhà đâm cô ruột tử vong rồi đến Công an xã đầu thú. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Minh Trường (sinh năm 1990, trú huyện Châu Thành) về tội “Giết người”.

Cần siết chặt công tác đảm bảo an toàn lao động

Cần siết chặt công tác đảm bảo an toàn lao động

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng trong quá trình sản xuất và thi công, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Mới nhất là vụ tai nạn lao động xảy ra ngày 22/4 tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái khiến 7 người thiệt mạng, 3 người bị thương;

Chế độ, chính sách với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Chế độ, chính sách với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở do Bộ Công an chủ trì xây dựng, soạn thảo đã được thông qua tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 15 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024. Từ khi Luật được ban hành, Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an đã đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, công an các đơn vị, địa phương đã nỗ lực với tinh thần khẩn trương, quyết liệt để tham mưu lãnh đạo Bộ, chính quyền địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện triển khai Luật.

Xem thêm