Chủ nhật, ngày 25/08/2019 - 00:53 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 14:40, Thứ 4, 13/03/2019

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Xung quanh việc BOT Mỹ Lộc giảm giá và thu phí trở lại

(ANTV) - Công ty Cổ phần Tasco (chủ đầu tư dự án) vừa phát đi thông cáo báo chí, thông tin về việc thu phí trở lại BOT Mỹ Lộc (tuyến tránh TP Nam Định từ QL10 đến thị trấn Mỹ Lộc) kể từ 6 giờ ngày 20/3/2019. Trong đó, mức phí thu được điều chỉnh giảm từ 25 - 50%. 

 

So với biểu phí cũ, mức giá mới giảm từ 25 - 50% tùy từng nhóm xe và miễn phí 100% cho các phương tiện công cộng. Tuy nhiên, một số tài xế vẫn mong muốn có thể giảm hơn nữa để tiết kiệm chi phí, nhất là với những người hoạt động dịch vụ vận tải, thường xuyên qua lại trên tuyến đường này.

Theo anh Lê Văn Bình, làm nghề lái xe tải, ở Mỹ Thịnh, Mỹ Lộc, Nam Định thì mức phí vậy vẫn còn cao,  có người đi 500m cũng thu phí như người đi 4km, tôi thấy như vậy rất vô lý, đi 500m chỉ thu 500m thôi…

Công ty Cổ phần Tasco cho biết, thời gian thu phí còn lại dự kiến là 8 năm 11 tháng (đến tháng 12/2027).

Đối tượng được áp dụng biểu mức giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí BOT Mỹ Lộc bao gồm: Xe nhóm 1 của các chủ phương tiện có hộ khẩu trùng với đăng ký xe thường trú trong phạm vi bán kính 3km xung quanh trạm thu phí Mỹ Lộc (phương tiện không kinh doanh); Xe nhóm 1 của cán bộ công chức, viên chức làm việc tại các cơ quan hành chính trên địa bàn huyện Mỹ Lộc; Xe công vụ của các cơ quan nhà nước có trụ sở trên địa bàn huyện Mỹ Lộc; Xe vận chuyển rác thải (loại xe môi trường hoạt động công ích, không thuộc các đơn vị kinh doanh); Xe buýt nội tỉnh.

Bên cạnh mức phí, một số ý kiến còn băn khoăn việc BOT Mỹ Lộc đặt không đúng vị trí. Tuy nhiên, theo kết luận của cơ quan có thẩm quyền, trạm đặt tại Km21+174,82 là phù hợp với quy định của pháp luật khi nằm hoàn toàn trong phạm vi 3,9km đường BOT. Nếu không muốn chi trả phí dịch vụ, người điều khiển phương tiện hoàn toàn có thể lựa chọn từ đường BT di chuyển theo đường nhánh qua QL21 chiều Hà Nội, Phủ Lý về Nam Định và ngược lại mà không ảnh hưởng nhiều tới lộ trình.

Lựa chọn Quốc lộ 21 không phải trả phí hay thanh toán phí để được hưởng những tiện ích mà đường BOT mang lại là lựa chọn của mỗi người. Và bên cạnh việc giảm phí với các phương tiện, lộ trình minh bạch thông tin tại trạm BOT Mỹ Lộc cũng sẽ được triển khai trong những tháng tiếp theo nhằm gỡ nút thắt đang tồn tại ở đây, tránh tình trạng đối tượng xấu lợi dụng để lôi kéo, kích động lái xe gây rối, làm mất trật tự, dẫn đến những hành vi quá khích, vi phạm pháp luật./.

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng