Thứ ba, ngày 15/10/2019 - 18:43 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 09:04, Thứ 3, 13/08/2019

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Xuất khẩu thủy sản 7 tháng đạt gần 4,7 tỷ USD

(ANTV) - Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, giá trị xuất khẩu thủy sản tháng 7 ước đạt 785 triệu USD, đưa giá trị xuất khẩu thủy sản bảy tháng đầu năm 2019 đạt gần 4,7 tỷ USD. 

Nhật Bản, Mỹ, Trung Quốc và Hàn Quốc là các thị trường nhập khẩu hàng đầu, chiếm 55,9% tổng giá trị xuất khẩu thủy sản. Các thị trường có giá trị xuất khẩu thủy sản tăng mạnh là Mexico tăng 21,3%; Đài Loan (Trung Quốc) tăng 16,6%; Malaysia tăng 13,2% và Nhật Bản tăng 11%.

Thị trường xuất khẩu tôm lớn nhất của Việt Nam là EU, đạt hơn 300 triệu USD, nhưng giảm 25,9% so với cùng kỳ năm 2018. Tuy nhiên trong thời gian tới, ngành tôm Việt Nam kỳ vọng có thể phục hồi xuất khẩu sang thị trường này nhờ tác động tích cực của Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA).

TP. Hồ Chí Minh: Tăng thu hơn 10.000 tỷ đồng từ ô tô, xe máy nhập khẩu

Theo thống kê của Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh, kim ngạch xuất nhập khẩu trong 7 tháng qua đạt cao, với 64,863 tỷ USD, găng gần 6% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, mặt hàng ô tô, xe gắn máy nhập khẩu qua các cửa khẩu TP. Hồ Chí Minh tăng cao đã kéo số thu của Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh tăng hơn 10.000 tỷ đồng trong 7 tháng năm 2019.

Cụ thể mặt hàng ô tô nhập khẩu có mức tăng cao nhất, với 7.712 xe ô tô các loại (trên 161 triệu USD), tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm 2018. Với mức tăng này, số thu ngân sách nhà nước tại Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh từ mặt hàng xe ô tô tăng hơn 8.500 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, mặt hàng xe gắn máy nhập khẩu cũng có mức tăng gấp hơn 2 lần so với cùng kỳ năm trước, đạt kim ngạch 189,5 triệu USD (84.524 xe), tăng trên 104%. Mặt hàng xe máy nhập khẩu tăng, kéo số thu ngân sách của Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh tăng hơn 1.500 tỷ đồng. Cùng với đó, mặt hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện nhập khẩu trong thời gian qua cũng tăng đáng kể, với hơn 7.000 triệu USD, tăng gần 35% so với cùng kỳ năm 2018.

 

Thăm dò khán giả