Thứ Bảy, 27/04/2024 05:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Xuất hiện lở mồm long móng trên đàn bò tại huyện Đồng Xuân

(ANTV) - Do điều kiện thời tiết thay đổi bất lợi, việc vận chuyển, mua bán, giết mổ, tiêu thụ bò cuối năm 2019 và đầu năm 2020 tăng cao, cộng thêm sức đề kháng của bò giảm đã dẫn đến tình trạng bệnh lở mồm long móng xuất hiện trên đàn bò tại huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.

Bệnh lở mồm long móng đã xuất hiện tại 6 xã và 1 thị trấn ở huyện Đồng Xuân, số bò mắc bệnh chủ yếu trên đàn bò cái đang mang thai và người dân không tiêm phòng; bò dưới 14 ngày tuổi và số bò người dân mua từ nơi khác về chưa qua tiêm phòng vắc xin lở mồm long móng, không nuôi cách ly, nhập đàn sớm làm cho bệnh phát sinh.

Trước tình hình trên, ngành chức năng của huyện Đồng Xuân đã kiểm tra và hướng dẫn người dân cách điều trị, tổ chức tiêm phòng bao vây các điểm dịch, phun thuốc tiêu độc, khử trùng, vệ sinh chuồng trại sạch sẽ và bổ sung các chất khoáng cho đàn bỏ để nâng cao sức đề kháng cho đàn bò. Đồng thời khuyến cáo người dân hạn chế đi lại những nơi có bệnh lở mồm long móng nhằm hạn chế lây lan, có biện pháp ngăn chặn bùng phát dịch bệnh.

Nghệ An: Phát hiện, bắt giữ vụ vận chuyển 7.000 con gia cầm có dấu hiệu dịch bệnh

7.000 con gia cầm không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu bệnh đang trên đường vận chuyển vào các tỉnh phía Nam/ vừa bị lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An phát hiện, thu giữ. Đây là số gia cầm nếu không phát hiện, thu giữ kịp thời sẽ rất nguy hiểm, bởi tình hình dịch cúm gia cầm A/H5N6 trên cả nước đang diễn biến phức tạp. Quỳnh Lưu cũng là huyện vừa có 4 ổ dịch được phát hiện trước đó.

Ngày 14/2, trên Quốc lộ 1A thuộc địa phận xã Quỳnh Hồng, Đội quản lý thị trường số 4 phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Nghệ An và Đội Cảnh sát giao thông - Công an huyện Quỳnh Lưu tiến hành dừng, kiểm tra xe ô tô tải do ông Nguyễn Ngọc Thôi, trú quán tại Đà Nẵng điều khiển. Lực lượng chức năng đã phát hiện trên xe có 80 thùng giấy, chứa 7.000 con gia cầm khoảng 5 ngày tuổi.

Trong đó, gà 3.600 con, vịt 3.400 con. Toàn bộ gia cầm đều không có giấy chứng nhận kiểm dịch, không có nguồn gốc xuất xứ và có dấu hiệu của dịch bệnh. Lái xe Nguyễn Ngọc Thôi đã thừa nhận toàn bộ gia cầm trên được vận chuyển vào các tỉnh phía Nam tiêu thụ.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm