Thứ Sáu, 29/03/2024 22:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Xử lý nghiêm việc sản xuất khẩu trang, găng tay không đảm bảo chất lượng

(ANTV) - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Công Thương, Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị, lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, điều tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về sản xuất, vận chuyển khẩu trang, găng ty không bảo đảm chất lượng, nguồn gốc.

Thời gian gần đây, một số cơ quan thông tấn báo chí nêu nhiều vụ việc sản xuất, tập kết, vận chuyển số lượng lớn găng tay, khẩu trang không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc đã bị các lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện, bắt giữ; nếu số khẩu trang, găng tay này được đưa ra thị trường tiêu thụ có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe cộng đồng và việc phòng chống dịch bệnh.

Về việc này, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương, Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị, lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, điều tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trong tháng 9/2020.

 Những ngày qua, mưa lũ diện rộng tại các tỉnh đã khiến 4 người thiệt mạng và 3 người bị thương, nhiều tài sản, hoa màu bị hư hại; giao thông ách tắc do sạt lở.

Tại Lai Châu, mưa lớn trong đêm 17/8 khiến đất đá trên núi sạt xuống, vùi lấp một người đang ngủ trong lán trại ở xã Hồ Thầu, huyện Tam Đường. 3 huyện Mường Tè, Nậm Nhùn và Phong Thổ đã phải di dời khẩn cấp 80 hộ dân có nguy cơ bị ảnh hưởng. Nhiều đoạn quốc lộ và tỉnh lộ cũng bị sạt lở do mưa lũ.

Tại Yên Bái, mưa lớn từ đêm 17/8 đến 18/8 khiến 160ha lúa và hoa màu bị thiệt hại, 10.000 cây quế và hơn 9ha nuôi trồng thủy sản của người dân bị thiệt hại. Một số tuyến đường giao thông ngập úng cục bộ.

Trong khi đó, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai, mưa lũ đã làm sạt lở ta luy dương tại km 108 + 500, Quốc lộ 4D gây ách tắc nhiều giờ trên tuyến từ TP Lào Cai đi Sa Pa. Mưa lớn cũng làm mực nước tại các sông, suối dâng cao. Nhiều tài sản, hoa màu của nguời dân cũng bị thiệt hại.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm