Thứ Bảy, 20/04/2024 03:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Xu hướng phỏng vấn tuyển dụng trực tuyến mùa dịch

(ANTV) - Thời gian qua, trong khó khăn của dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp cũng đã tìm được những cơ hội mới không chỉ trong sản xuất, kinh doanh mà còn trong cách làm việc, vận hành, quản trị doanh nghiệp. Trước những yêu cầu về giãn cách xã hội trong thời gian dịch bệnh có những diễn biến phức tạp, cho đến nay, trong trạng thái bình thường mới,  nhiều doanh nghiệp đã tuyển dụng nhân sự qua hình thức phỏng vấn trực tuyến. Một hình thức không mới nhưng đến mùa dịch đã phát huy hiệu quả... và có thể sẽ trở thành xu hướng được nhiều doanh nghiệp tiếp tục áp dụng trong thời gian tới.

Sau khi tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, đơn vị này đang gấp rút thực hiện việc tuyển dụng nhân sự vào các vị trị trống để nhanh chóng tái phục hồi hoạt động của mình... Theo đó, phương thức phỏng vấn trực tuyến được đơn vị này ưu tiên áp dụng nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí...

Bà Trần Thị Minh Hoa, Đại diện doanh nghiệp nói: Theo chúng tôi thì phương thức phỏng vấn online như thế này rất tốt, đường truyền rất tốt. Chúng tôi rất mong muốn là chúng ta nên phát triển mạng lưới phỏng vấn online như thế này vừa giúp cho doanh nghiệp vừa giúp cho trung tâm. Ở bất cứ đâu chúng tôi cũng có thể phỏng vấn được.

Anh Nguyễn Ngọc Cường đang tranh thủ chuẩn bị trước khi vào cuộc phỏng vấn trực tuyến với một doanh nghiệp để tìm kiếm việc làm... Với người lao động như anh Cường, việc phỏng vấn trực tuyến đem lại nhiều tiện ích, vì không phải vất vả đi lại nhiều nơi để phỏng vấn mà lại đảm bảo an toàn trong mùa dịch.

Anh Nguyễn Ngọc Cường, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội nói: Mình đang muốn tìm công việc mong muốn là làm nhân viên siêu thị hoặc nhân viên bán hàng tại các cửa hàng điện máy. Việc phỏng vấn này thì tiện ích cho người lao động, mình không phải đi lại nhiều mà mùa dịch như thế này cũng rất an toàn.

Chị Phạm Thị Thái Ngọc, Quận Hoàng Mai, TP Hà Nội nói: Nó tiết kiệm thời gian cũng như rất nhiều thứ cho không chỉ doanh nghiệp mà cả người lao động cũng vậy. Người lao động không phải di chuyển tới các công ty để phỏng vấn chỉ cần đặt lịch hẹn ngày giờ phỏng vấn thì thực hiện phỏng vấn online rất tiện lợi.

Với sự hỗ trợ của các phần mềm, ứng dụng, các doanh nghiệp có thể đánh giá và phỏng vấn ứng viên qua hình thức trực tuyến một cách dễ dàng, đơn giản và thuận tiện. Người lao động cũng chỉ cần gửi hồ sơ qua hình thức trực tuyến mà không cần trực tiếp có mặt ... Hoạt động này đang được các sàn giao dịch việc làm tăng cường thực hiện, tạo điều kiện kết nối thông tin, kết nối trực tiếp nhà tuyển dụng với người lao động đem lại nhiều hiệu quả...

Ông Vũ Quang Thành, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP Hà Nội nói: Các điểm sàn giao dịch vệ tinh của chúng tôi, chúng tôi cũng đã áp dụng các hoạt động phỏng vấn kết nối online. Nếu như lao động và doanh nghiệp có nhu cầu tìm kiếm việc làm trên toàn bộ hệ thống đã đồng bộ, thì lao động và doanh nghiệp sẽ được đăng ký để phỏng vấn tuyển dụng trên toàn bộ hệ thống thông qua hình thức phỏng vấn online, việc này cũng đã được doanh nghiệp và người lao động đánh giá tốt và cũng đã đem lại hiệu quả nhất định cho hoạt động giao dịch việc làm của Trung tâm.

Phỏng vấn tuyển dụng trực tuyến không phải là hình thức mới lạ, tuy nhiên, trước đây, việc áp dụng hình thức này vẫn chưa thực sự phổ biến... Song cùng với sự phát triển của công nghệ và chuyển đổi số của nền kinh tế cũng như những hiệu quả mà hình thức này đem lại trong thời gian dịch bệnh vừa qua, hình thức này sẽ mở ra xu hướng trong tuyển dụng thời gian tới.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm