Thứ ba, ngày 27/10/2020 - 21:57 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 19:12, Thứ 7, 14/01/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm làng nghề truyền thống

(ANTV) -Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm làng nghề truyền thống không chỉ góp phần khôi phục, phát triển sản phẩm mà còn đảm bảo tính cạnh tranh cho các sản phẩm. Tuy nhiên, đã qua, vấn đề này trên địa bàn tỉnh Cà Mau vẫn còn gặp không ít khó khăn.

 
Ngoài đơn hàng cố định cho hệ thống siêu thị Sài Gòn Co.opmart, cận Tết, Hợp tác xã Tân Phát Lợi ở ấp Tân Lập, xã Tân Ân Tây, huyện Ngọc Hiển còn nhận 3 đơn hàng của một doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh, tuy nhiên, Hợp tác xã chỉ dám nhận 1 trong 3 đơn hàng trên vì không đủ vốn để thu mua tôm nguyên liệu.
 
Từ năm 2011, cùng với 5 cá nhân trên địa bàn huyện Ngọc Hiển, HTX Tân Phát Lợi được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu tập thể “Tôm khô Rạch Gốc”. Từ bước đà này, các cơ sở sản đã mở rộng qui mô sản xuất, đầu tư cải tiến quy trình sản xuất vì vậy năng suất, chất lượng tôm khô được nâng lên.
 
Trung bình mỗi tháng, các cơ sở bán ra thị trường từ 5 – 10 tấn tôm khô, chiếm khoảng 40% sản lượng tôm khô toàn huyện. Giải quyết việc làm thường xuyên cho hơn 100 lao động nông thôn với thu nhập ổn định từ 2 – 6 triệu đồng/tháng.
 
Những hạn chế này là nguyên nhân chính khiến giá trị sản phẩm, năng suất, sản lượng chế biến tôm khô trên địa bàn huyện Ngọc Hiển còn thấp, chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của địa phương. Rõ ràng, việc xây dựng thương hiệu trong môi trường cạnh tranh hiện nay là không dễ dàng.
 
Về lâu dài, để thương hiệu “Tôm khô Rạch Gốc” khẳng định vị trí, thương hiệu trên thị trường các cơ sở sản xuất rất cần sự tiếp sức từ phía chính quyền địa phương và các ngành có liên quan./.
Thăm dò khán giả