Thứ bảy, ngày 10/12/2016 - 19:57 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 18:02, Chủ Nhật, 20/11/2016

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Xây dựng thương hiệu cho cây rau cần Khai Thái

(ANTV) - Nhiều năm trở lại đây,bà con nông dân xã Khai Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, tận dụng lợi thế đất phù sa và nguồn nước tưới dồi dào từ sông Hồng, đã tạo ra những cánh đồng rau cần tươi tốt theo hướng rau sạch hữu cơ. Tuy nhiên trước những biến đổi của thị trường rau củ khiến cho bà con nhiều trăn trở trên con đường làm giàu từ trồng rau sạch.

Nhìn những ruộng rau cần xanh tốt chắc không ai nghĩ đây là giống cây cần nước, vốn được trồng tại những vũng ao trũng. Nhờ mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, và được sự hướng dẫn của Viện Khoa học Nông nghiệp Việt nam, bà con nông dân xã Khai thái đã mạnh dạn mở rộng diện tích trồng rau cần sạch trên ruộng lúa. Và thực tế đã mang lại cho bà con những thành quả bất ngờ.

Ông Nguyễn Văn Đảng - Xã Khai Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội chia sẻ: "Nếu giá rau cần chúng tôi như thế này thì thu nhập với chúng tôi là quá thoải mái".

Với lợi thế là đất phù sa cộng với nguồn nước tưới từ sông Hồng, những luống rau cần cứ thế phát triển tốt. Thế nhưng trước nhiếu biến động của thị trường cộng với nhiều thông tin sai sự thật về việc rau cần khai thái lạm dụng thuốc thực vật, thậm chí sử dụng thuốc kích thích tăng trưởng đã khiến cho đầu ra của bà con gặp nhiều bấp bênh.

Ông Nguyễn Văn Thắng - Phó chủ nhiệm Hợp tác xã Khai Thái, xã Khai Thái , huyện Phú Xuyên, Hà Nội cho biết: "Vừa qua cũng có một số tin đồn rau cần xã Khai Thái có ảnh hưởng bà con hoang mang, giá cả bấp bênh, bà con mong muốn có thương hiệu để ổn định sản xuất".

Trao đổi với Tiến sĩ Trịnh Văn Tuấn Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam, Ông cho rằng một trong những nguyên nhân khiến giá cả rau cần Khai thái bấp bênh đó là chưa xây dựng được thương hiệu. Bởi thực tế hiện nay việc sản xuất của bà con đang manh mún nhỏ lẻ và mỗi hộ gia đình sản xuất một kiểu.Cho nên sản phẩm ra thị trường không đồng bộ và khó cạnh tranh, chưa thu hút được doanh nghiệp.

Tiến sĩ Trịnh Văn Tuấn - Phó giám đốc Trung tâm nghiên cứu và phát triển hệ thống Nông nghiệp Việt Nam, Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam cho biết: "Việc xây dựng thương hiệu nhằm mục đích làm thế nào để chúng ta quy tụ các hộ gia đình sản xuất nhỏ lẻ lại cùng với nhau để chung nhau sản xuất với quy trình chung mục đích là để tạo ra sản phẩm lớn và đồng bộ về mặt chất lượng và an toàn để chúng ta có đủ điều kiện để cạnh tranh trên thị trường và bán trong các thị trường cao cấp như là siêu thị hoặc các cửa hàng tiện ích".

Những ngày này, rau cần khai thái đang vào vụ chính, bà con nông dân vui mừng vì được mùa, thế nhưng còn đó những lo lắng khi đầu ra cho sản phẩm của mình vẫn bấp bênh. Hy vọng khi rau cần Khai Thái xây dựng thành công thương hiệu rau sạch và có chỗ đứng trên thị trường thì niềm vui của bà con sẽ càng tròn vẹn hơn.

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng
Bạn thích xem chương trình nào trên ANTV?
Lựa chọn đáp án
Hành trình phá án
Điều tra qua thư khán giả
Phía sau bản án
Chuyển động cuộc sống
An ninh với cuộc sống
Hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân
Chuyện đời chuyện nghề
Gương sáng xã phường
Giọng ca vàng
Góc bình yên
Góc nhìn văn hóa
An toàn giao thông
Chuyện giản dị
Phim tài liệu
ANTV Kết nối
Thời sự tiêu điểm
Bản tin 113 Online
Bản tin Thời sự An ninh
Bản tin Kinh tế tiêu dùng
Bản tin An ninh ngày mới
Bản tin Nhật ký An ninh
Bản tin Tổng hợp
Bản tin Quốc tế
Thời sự 120 giây