Chủ nhật, ngày 26/01/2020 - 23:12 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 09:40, Chủ Nhật, 08/12/2019

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Vụ Seven Am: cần một chế tài mạnh hơn

(ANTV) - Mới đây, Tổng cục Quản lý thị trường, Bộ Công thương đã có kết luận về kết quả kiểm tra và xử lý vi phạm đối với thương hiệu thời trang Seven Am của Công ty cổ phần MHA và Công ty TNHH thời trang quốc tế Thư Kỳ. Tuy nhiên nhiều người cho rằng hình thức xử lý này vẫn đang quá nhẹ chưa đủ sức thuyết phục và mang tính chất răn đe.

Sau thời gian niêm phong, tạm giữ hàng hóa để kiểm tra, mới đây Tổng cục quản lý thị trường, Bộ Công thương đã kết luận chuỗi thương hiệu thời trang Seven Am mắc 4 lỗi vi phạm gồm: Sản xuất, kinh doanh hàng hóa có nhãn không ghi đủ nội dung bắt buộc theo quy định, kinh doanh hàng hóa có nhãn bị sửa chữa làm sai lệch thông tin về hàng hóa theo quy định, không thực hiện công bố hợp quy đối với sản phẩm hàng hóa thuộc đối tượng phải công bố hợp quy, sản xuất hàng hoá có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố áp dụng.

Với những sai phạm đã thấy rõ, nhưng hình thức xử lý phạt hành chính phải chăng đang quá nhẹ. Và thương hiệu SEVEN.am chỉ bị phạt 110 triệu đồng vì đã sản xuất và kinh doanh hàng hóa có nhãn không ghi đủ nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa theo quy định. Và Công ty TNHH thời trang quốc tế Thư Kỳ là đơn vị được Công ty cổ phần MHA nhượng quyền kinh doanh sản phẩm mang thương hiệu SEVEN.am cũng chỉ bị phạt 60 triệu đồng.

Hơn 10 năm trong lĩnh vực kinh doanh, thương hiệu thời trang Seven Am không biết đã bán đi bao nhiêu triệu sản phẩm, doanh thu kiếm về cũng hàng tỷ đồng và không biết hình thức gian dối của Seven am từ khi nào? chỉ đến bây giờ mới bị phát giác, thế nhưng với mức xử phạt 170 triệu đồng liệu có thỏa đáng? So với những số tiền mà khách hàng bỏ ra để mua những sản phẩm của Seven Am chục năm qua và những sản phẩm ấy lại không hề tương xứng với số tiền mà khách hàng bỏ ra?

Để đủ sức thuyết phục, để có thể tạo ra một môi trường kinh doanh lành mạnh giữa các công ty, doanh nghiệp và thương hiệu...Thiết nghĩ các nhà làm luật cần phải đưa ra những mức xử phạt mạnh tay hơn nữa, các cơ quan ban ngành nhà nước cần phải khắt khe hơn trong việc kiểm tra, giám sát có như vậy nền kinh tế Việt Nam mới thực sự phát triển và tạo được sự cạnh tranh công bằng, lành mạnh giữa các doanh nghiệp và mới đáp ứng được lòng tin của người tiêu dùng.

BT
Thăm dò khán giả