Thứ Ba, 23/04/2024 09:15 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Việt Nam đứng thứ 4 tại Đông Nam Á về an ninh lương thực

(ANTV) - Việt Nam đạt 64,9 điểm, đứng thứ 54 trong số 113 nước trên thế giới và đứng thứ 4 trong khu vực Đông Nam Á về chỉ số An ninh lương thực toàn cầu (GFSI) năm 2019.

Cơ quan phân tích kinh tế “Economist Intelligence Unit”, thuộc tạp chí The Economist, Anh mới đây đã công bố “Chỉ số An ninh lương thực toàn cầu năm 2019”, theo đó Singapore đứng đầu thế giới về an ninh lương thực. Việt Nam đạt 64,9 điểm, đứng thứ 54 trong số 113 nước trên thế giới và đứng thứ 4 trong khu vực Đông Nam Á.

Việt Nam đạt trên 75 điểm ở 8 hạng mục như tính an toàn và chất lượng thực phẩm, khả năng tiếp cận tài chính của nông dân, tính ổn định của sản xuất nông nghiệp. Theo đánh giá của EIU, tốp 3 nước đứng đầu về an ninh lương thực còn có Ireland và Mỹ.

Bình Định: Xu hướng tiêu dùng thực phẩm an toàn của người dân tăng cao

Trước thực trạng các loại thực phẩm kém chất lượng, không an toàn vệ sinh bày bán tràn lan trên thị trường, nhiều người tiêu dùng đã "tự vệ" bằng cách chọn mua những mặt hàng ngon và sạch ,được kiểm soát chặt trong quy trình sản xuất, chế biến. Xu hướng người dân chọn thực phẩm ngon, sạch cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp đổ vốn vào sản xuất và không ngừng mở rộng thị trường. 

Nông trại trồng rau hữu cơ tại thôn Thiết Trụ, xã Nhơn Hậu, Thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định. Người trồng rau phải thức dậy từ 3 giờ rưỡi sáng để thu hoạch, sau đó vận chuyển rau về TP. Quy Nhơn trước 7 giờ sáng, đảm bảo chất lượng rau sạch cho người dùng. Đây là loại rau mà trong quá trình sản xuất phải đảm bảo 5 không: không phân bón hóa học, không chất diệt cỏ, không thuốc trừ sâu độc hại, không chất biến đổi gen, không chất kích thích sinh trưởng.

Tại thành phố Quy Nhơn, cửa hàng rau hữu cơ này mới đi vào hoạt động từ giữa năm 2019 nhưng đã là địa chỉ khá quen thuộc của nhiều người tiêu dùng. Hơn 50 loại rau, quả bày bán tại đây, tuy không bắt mắt cho lắm, vì không dùng hóa chất trong quá trình sản xuất; nhưng nhanh chóng được người tiêu dùng tín nhiệm. Việc tìm đến thực phẩm an toàn, trong đó có rau hữu cơ, đang trở thành xu hướng tích cực của người tiêu dùng Bình Định.

Bình Định đã và đang thu hút các dự án sản xuất rau an toàn, rau hữu cơ do các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư nhằm đảm bảo sức khỏe người sản xuất và người tiêu dùng. Điều đáng ghi nhận là cho dù giá bán cao hơn bên ngoài, nhưng người tiêu dùng vẫn mua rau hữu cơ được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến để bảo vệ sức khỏe.

Trong bối cảnh nhiều bệnh tật phát sinh có phần lớn nguyên nhân là do con người sử dụng thực phẩm còn tồn dư thuốc kháng sinh và các chất độc hại, vấn đề áp dụng sản xuất theo phương thức hữu cơ, tiêu thụ sản phẩm hữu cơ nhằm đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình là rất cần thiết. Thông qua các Dự án rau hữu cơ, các doanh nghiệp còn từng bước chuyển giao công nghệ tiên tiến cho người trồng rau, góp phần xây dựng nền nông nghiệp sạch và bền vững.

Tin mới nhất

Răn đe để phòng ngừa hậu quả đáng tiếc

Răn đe để phòng ngừa hậu quả đáng tiếc

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng 18 thanh thiếu niên có các hành vi tụ tập nẹt bô, bốc đầu xe vừa được lực lượng Công an thành phố mời lên làm việc, phối hợp cùng gia đình răn đe giáo dục nhằm tránh tái phạm và những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Giết người vì mâu thuẫn nhỏ

Giết người vì mâu thuẫn nhỏ

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt trong sinh hoạt như va chạm giao thông, xích mích từ lời nói "trái tai", cái nhìn thiếu thiện cảm cũng có thể tước đoạt mạng sống của nhau. Đáng báo động, hung thủ phần lớn là những người hiền lành mà bột phát gây án, đối tượng trẻ tuổi dùng bạo lực để giải quyết mâu thuẫn gia tăng. Hệ lụy đau lòng là thủ phạm lĩnh án, thậm chí phải nhận án chung thân, tử hình, còn không ít nạn nhân thiệt mạng hoặc mang thương tích suốt đời.

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách trong vụ tai nạn trên sông Tiền

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách trong vụ tai nạn trên sông Tiền

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, khiến 1 người chết và 2 người bị thương. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Tân Châu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (sinh năm 1982) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.

Dũng cảm cứu người giữa dòng nước xiết

Dũng cảm cứu người giữa dòng nước xiết

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Cứu người giữa dòng nước chảy xiết, vốn đã là một việc rất khó. Và thật khó tin với câu chuyện, vừa cứu người đuối nước vừa sơ cứu cho nạn nhân ngay giữa dòng sông. Đây là câu chuyện có thật vừa xảy ra tại Thanh Hóa. Một chiến sĩ Công an tỉnh Thanh Hóa đã không quản hiểm nguy, dũng cảm lao vào dòng nước xiết, kịp thời cứu sống một cháu bé 14 tuổi đang trong tình huống rất nguy cấp.

Hàn Quốc và Nhật Bản bày tỏ quan ngại Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo

Hàn Quốc và Nhật Bản bày tỏ quan ngại Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Ngày 22/4, CHDCND Triều Tiên lại tiếp tục phóng một tên lửa đạn đạo không xác định ra biển. Hàn Quốc và Nhật Bản đều xác nhận Triều Tiên hôm nay đã bắn thử tên lửa đạn đạo không xác định, bị nghi là tên lửa đạn đạo tầm ngắn, trong bối cảnh có nhiều đồn đoán rằng nước này có thể sớm phóng một vệ tinh bị cấm lên quỹ đạo.

Cắt, tỉa cây xanh mùa mưa bão: Thế nào là hợp lý?

Cắt, tỉa cây xanh mùa mưa bão: Thế nào là hợp lý?

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Tình trạng cây xanh ngã đổ trong mùa mưa bão đã không còn xa lạ. Như tại thủ đô Hà Nội, đã có hơn 400 cây xanh bật gốc, ngã đổ trong trận giông lốc tối ngày 20/4, gây ra nhiều nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông. Để đảm bảo an toàn, hạn chế tối đa mọi sự cố liên quan đến cây xanh trong mùa mưa bão, việc cắt tỉa cây là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, việc cắt quá tay khiến cây trơ thân, trụi lá, hay thời điểm cắt toàn rơi vào mùa khô nắng hạn, khiến người dân chỉ thấy cây, mà không thấy xanh, cũng đang là mối quan tâm của đông đảo cư dân mạng những ngày qua.

Nga: Không có cơ sở cho đối thoại ổn định chiến lược với Mỹ

Nga: Không có cơ sở cho đối thoại ổn định chiến lược với Mỹ

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Phát biểu qua video tại một hội nghị về không phổ biến vũ khí hạt nhân tại Moskva, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng không có cơ sở nào cho cuộc đối thoại ổn định chiến lược và kiểm soát vũ khí với Mỹ trong bối cảnh hiện nay khi Washington vẫn áp dụng chính sách thù địch chống lại Moskva.

Quảng Ngãi phát huy mô hình nhóm zalo an toàn giao thông cho học sinh

Quảng Ngãi phát huy mô hình nhóm zalo an toàn giao thông cho học sinh

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Để tăng cường sự gắn kết, tương tác đa chiều, thông tin kịp thời để phòng ngừa, giáo dục học sinh vi phạm trật tự an toàn giao thông, Công an TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi cùng với nhà trường và các bậc phụ huynh đã triển khai mô hình "nhóm Zalo niềm vui đến trường - Mọi nẻo đường bình yên". Sau một thời gian triển khai đã có một số tín hiệu tích cực.

Xây dựng giao thông công cộng: bài học từ buýt nhanh BRT

Xây dựng giao thông công cộng: bài học từ buýt nhanh BRT

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Với một đô thị nén như Hà Nội hay TP Hồ Chí Minh, giao thông công cộng được đánh giá là giải pháp khả thi, bền vững để phát triển đô thị an toàn. Bởi hiện các phương tiện giao thông cá nhân ngày càng bộc lộ nhiều vấn đề như ùn tắc giao thông và đặc biệt là vấn đề ô nhiễm không khí.

Hôm nay, xét xử ông Trần Quí Thanh cùng 2 hai con gái

Hôm nay, xét xử ông Trần Quí Thanh cùng 2 hai con gái

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Theo kế hoạch hôm nay (23/4), Tòa án Nhân dân TP.HCM sẽ xét xử bị cáo Trần Quí Thanh cùng hai con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích về tội 'Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản'. Phiên tòa dự kiến kéo dài đến ngày 25/4.

Xem thêm