Thứ Năm, 28/03/2024 22:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Việt Nam có triển vọng kinh tế sáng nhất châu Á

(ANTV) - Bất chấp những thách thức khi phải nỗ lực ngăn chặn đại dịch COVID-19, Việt Nam là một trong những nơi có triển vọng sáng nhất châu Á và nền kinh tế có dấu hiệu hồi phục. Đây là nhận định của chuyên gia kinh tế Edward Teather thuộc công ty tài chính UBS Research đưa ra trên chương trình “Squawk Box Asia” phát sóng ngày 6/7 của đài truyền hình CNBC.

Chuyên gia Edward đánh giá: Mặc dù Việt Nam đang phải chịu tác động của COVID-19 song triển vọng của quốc gia này vẫn là một trong những điểm sáng nhất khu vực. Doanh số bán lẻ, các hoạt động nhập khẩu và công nghiệp đều tăng trong tháng 6, tốt hơn hầu hết các nền kinh tế khác trong khu vực.

Nhiều nền kinh tế trong khu vực đã bị thu hẹp trong quý II năm 2020 so với cùng kỳ năm ngoái, song tổng sản phẩm nội địa (GDP) của Việt Nam lại tăng trưởng nhẹ 0,36%. Bên cạnh đó, thỏa thuận thương mại tự do với Liên minh châu Âu (EU) ký kết vào tháng 6 cũng có thể thúc đẩy nguồn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài vào Việt Nam.

Theo dự đoán của ông Edward, với tình hình dịch bệnh hiện giờ, các nhà đầu tư chưa thể đi lại tự do có thể dẫn tới tổng vốn đầu tư FDI giảm. Tuy nhiên, trong năm 2021, khi các lệnh hạn chế đi lại được nới lỏng, “lnhiều hoạt động sẽ sớm được triển khai và các khoản đầu tư có thể tăng.

Đã 9 tuần liên tiếp giá vàng trên thế giới và giá vàng trong nước đều có xu hướng đi lên, và vào chiều ngày 7/8 vàng đã chạm ngưỡng 62 triệu đồng/lượng – mức giá cao kỷ lục từ trước tới giờ. Thời điểm này rất nhiều người dân đang cân nhắc nên bán vàng hay nên đầu tư mua vàng tích trữ để chờ giá vàng tăng cao hơn nữa.

Sáng 8/8, mở cửa phiên giao dịch giá vàng trong nước bỗng quay đầu giảm hơn 2 triệu đồng/lượng so với chiều hôm qua. Giá bán ra vàng SJC hiện giảm về sát mốc 60 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên dù vàng giảm giá khá sâu sau 1 đêm nhưng ghi nhận thực tế tại một số cơ sở kinh doanh, giao dịch vàng tại Hà Nội lượng giao dịch của người dân vẫn tăng mạnh.

Tại một số cơ sở kinh doanh, giao dịch tại Hà Nội thì đa phần người dân đến bán vàng vì nghĩ mức giá đã chạm ngưỡng cao nhất. Tuy nhiên cũng có một số nhà đầu tư vẫn mạnh dạn mua vào vì cho rằng ảnh hưởng của dịch Covid 19 có thể khiến vàng tiếp tục tăng giá. Do số lượng người dân đến giao dịch tăng cao gấp 3, 4 lần thường ngày nên các cơ sở kinh doanh đều tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng dịch.

Theo nhiều chuyên gia, với sự tác động tiêu cực của Covid 19 với kinh tế toàn cầu giá vàng có thể tiếp tục neo ở mức cao như hiện tại vì đây vẫn là kênh trú ẩn an toàn với nhiều nhà đầu tư.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm