Thứ năm, ngày 24/05/2018 - 11:12 (GMT+7)

| Lịch phát sóng

Cập nhật: 07:20, Thứ 3, 19/09/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Truy nã 3 bị can lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Ngân hàng OceanBank chi nhánh Hải Phòng

(ANTV) - Thông tin thêm liên quan đến vụ án chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng xảy ra tại Ngân hàng OceanBank chi nhánh Hải Phòng. Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra quyết định truy nã 3 bị can với tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ba bị can bị truy nã gồm: Trần Thị Kim Chi, nguyên Giám đốc Chi nhánh Hải Phòng - Ngân hàng OceanBank (sinh năm 1974, quê Nam Định); Lê Vương Hoàng, kiểm soát viên Chi nhánh Hải Phòng - Ngân hàng OceanBank (sinh năm 1981,  quê ởThái Bình); và Nguyễn Thị Minh Huệ, cán bộ Chi nhánh Hải Phòng - Ngân hàng OceanBank (sinh năm 1982, quê ở Thái Bình).

Cơ quan An ninh điều tra xác định 3 bị can trên đã bỏ trốn trong tháng 9/2017. Trước đó, các bị can trên bị khởi tố và truy nã liên quan đến vi phạm tại OceanBank - Chi nhánh Hải Phòng về nghiệp vụ huy động tiền gửi tiết kiệm. Có hơn 20 khách hàng có sổ tiết kiệm gặp sự cố không có trên hệ thống kiểm soát của OceanBank, với số tiền khoảng 500 tỷ đồng.

Cụ thể là thông tin trên thẻ tiết kiệm không khớp với thông tin được hạch toán trong hệ thống corebanking về tên người gửi và số tiền gửi.

Trách nhiệm của ngân hàng trước những vi phạm của nhân viên

Liên tiếp trong thời gian qua, lực lượng công an đã xử lý rất nhiều vụ án, trong đó nhân viên ngân hàng đã lợi dụng chức vụ quyền hạn và uy tín của ngân hàng để lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của người gửi, với số tiền lên đến hàng chục, thậm chí hàng trăm tỷ đồng.

Việc xử lý nghiêm những đối tượng vi phạm là điều cần thiết, nhưng đằng sau những vụ án này, các ngân hàng cũng cần phải xem xét  lại cách tuyển dụng cũng như có chế tại chặt chẽ đối với những nhân viên của mình.

Cũng theo các luật sư, hiện nay chưa có văn bản nhà nước nào quy định trách nhiệm của ngân hàng khi có nhân viên thực hiện hành vi lừa đảo của khách. Vì kẽ hở đó nên trong mọi giao dịch tại Ngân hàng, người dân cần hết sức thận trọng.

Còn các ngân hàng cũng phải nâng cao trách nhiệm trong việc tuyền người cũng như giám sát quy trình quy chế làm việc của nhân viên đồng thời cần có những văn bản cam kết với người giửi nếu để nhân viên có hành vi vi phạm chiếm đoạt tiền của khách trong phạm vi ngân hàng mình hoạt động để người dân có thể tin tưởng đến trụ sở ngân hàng thực hiện hành vi giao dịch.

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng