Thứ Bảy, 27/04/2024 04:38 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Tránh tình trạng người dân tụ tập tích trữ hàng hóa

(ANTV) - Ngay sau khi Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày được ban hành, từ chiều và tối qua 31/3, các chợ và siêu thị trên địa bàn tại TP Đà Nẵng đã ngay lập tức tăng cường nhiều biện pháp tuyên truyền đến người dân, tránh tình trạng tập trung mua hàng đông người, tăng nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Từ chiều và tối ngày 31/3, tại các chợ, siêu thị trên địa bàn TP Đà Nẵng lượng người mua sắm đổ về đông hơn thường ngày. Các mặt hàng được mua nhiều nhất chủ yếu vẫn là thực phẩm, nhu yếu phẩm như: mỳ tôm, gạo, thịt, cá, trứng, các loại đồ hộp.

Trước tâm lý lo sợ, muốn tích trữ hàng hóa của người dân, tại các chợ, Ban quản lý cùng các tiểu thương đã liên tục tuyên truyền, nhắc nhở người dân mua vừa đủ dùng, tránh tụ tập đông người gây mất an ninh, tăng nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Ông Nguyễn Đắc Hùng, Trưởng Ban quản lý chợ Cồn, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết: Đối với BQL chợ, chúng tôi đã đến từng ngành hàng, khuyến cáo trên loa để các tiểu thương cùng nhắc nhở người dân, không nên mua nhiều hàng hóa làm sụt giảm hàng hóa tại thời điểm, tạo tâm lý hoang mang. Còn chợ vẫn mở bán các mặt hàng thiết yếu, bà con không việc gì phải lo lắng cả.

Còn chị Nguyễn Thị Tư , Tiểu thương tại chợ Cồn, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết thêm: Ngày hôm nay người dân mua hàng nhiều, nhưng tôi cũng nói để họ yên tâm vì hàng tôi không thiếu và những ngày sau vẫn buôn bán bình thường, không cần phải mua nhiều tích trữ làm gì. Bà con nghe được thì cũng bớt hoang mang hơn, không mua ào ạt nữa.

Bên cạnh khuyến cáo người dân không nên hoang mang, lo lắng, tích trữ hàng hóa, các siêu thị còn áp dụng nhiều biện pháp để giữ khoảng cách tại các quầy thanh toán, thực hiện bắt buộc đeo khẩu trang và đo thân nhiệt trước khi mua sắm.

Theo ông Lê Quang Thanh, Phó Giám đốc Siêu thị Co.op Mark, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng: Siêu thị vẫn thường xuyên thông báo đến khách hàng là không có chuyện siêu thị đóng cửa, hàng vẫn về đầy đủ, không thiếu. Ngoài ra khách khi đến mua hàng  đều phải đo thân nhiệt, rửa tay và giữ khoảng cách 2m ở quầy thanh toán, đảm bảo an toàn khi mua sắm.

Ngoài ra, các chợ, siêu thị còn đẩy mạnh việc giao hàng miễn phí tận nhà, khuyến cáo người dân không nên tới mua hàng trực tiếp nếu không thật sự cần thiết./.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm