Thứ Bảy, 20/04/2024 06:10 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Tìm hiểu về bảo hiểm mùa dịch

(ANTV) - Giữa mùa dịch Covid-19, hàng loạt công ty bảo hiểm đã tung ra các gói sản phẩm mang tính thời điểm, hoặc tăng các gói hỗ trợ nhằm thu hút khách hàng sở hữu các hợp đồng bảo hiểm mới phù hợp, với nhiều mức giá và quyền lợi khác nhau.

 Nhiều người tiêu dùng đã quan tâm và sử dụng các gói dịch vụ bảo hiểm dịch Covid 19 này. Tuy nhiên, đa số người mua vì tâm lý lo lắng, bất an trước diễn biến dịch bệnh, chứ chưa hiểu rõ về điều khoản của gói bảo hiểm cũng như chính sách của Nhà nước đối với hình thức bảo hiểm này. Có hay không các gói bảo hiểm mang tên Covid 19 hay Corona đang được chào bán trên thị trường?

Tính đến ngày hôm nay 6/4, Việt Nam đã có 95 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh, trong đó 4 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh trong ngày hôm nay gồm: Bệnh nhân số 122 điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng, bệnh nhân 154 điều trị tại bệnh viện Lao và bệnh Phổi Cần Thơ, bệnh nhân số 117 và 118 điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh. 

Mặc dù đã đủ điều kiện công bố khỏi bệnh, nhưng 4 trường hợp trên vẫn sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo. Như vậy tính đến thời điểm này, Việt Nam hiện có 241 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 150 người từ nước ngoài về ( chiếm 62%); 91 người bị lây nhiễm thứ phát (chiếm 38%). Trong 150 người từ nước ngoài về có 109 người được đưa vào cách ly, sau đó xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Và trong ngày hôm nay 6/4, Hà Nội đã ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với Covid -19 ở huyện Mê Linh có tiền sử đến khám tại Khoa miễn dịch dị ứng của Bệnh viện Bạch Mai…Điều này một lần nữa khẳng định tính chất phức tạp từ ổ dịch Bạch Mai. Đó là thông tin được đưa ra tại cuộc họp ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 của TP Hà Nội.

Sở Y tế Hà Nội cho biết, Liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai, đến 5/4/2020, các đơn vị đã rà soát được 25.305 trường hợp tại cộng đồng, đã lấy xét nghiệm được 12.802 trường hợp, kết quả 4.405 âm tính, 4 dương tính, còn lại đang chờ kết quả. Sở Y tế khẳng định, số ca mắc bệnh tại Hà Nội trong những ngày qua cơ bản vẫn là những người đi từ nước ngoài về. Tuy nhiên, cũng đã xuất hiện nhiều ca mắc tại cộng đồng và lây nhiễm chéo trong các cơ sở y tế

Đáng lưu ý là tình hình dịch tại Bệnh viện Bạch Mai có diễn biến phức tạp. Trong thời gian tới có thể có nhiều trường hợp mắc bệnh tại cộng đồng.

Ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết: "Hà Nội đã ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với Covid -19 ở huyện Mê Linh có tiền sử đến khám tại Khoa miễn dịch dị ứng của Bệnh viện Bạch Mai và đề nghị các quận huyện kiểm soát chặt chẽ công tác khai báo tạm trú, tạm vắng, các cơ sở lưu trú; rà soát đầy đủ tất cả các trường hợp có tiền sử dịch tễ liên quan đến bệnh viện Bạch Mai."

Có thể nói trong thời gian vừa qua công tác rà soát tại cộng đồng của Hà Nội đang được triển khai rất hiệu quả. Nhiều trường hợp nghi nhiễm đã được phát hiện và có biện pháp phòng ngừa ngăn chặn lây lan. Với những trường hợp đã hết thời hạn cách ly tại các khu tập trung, Chủ tịch UBND TP HÀ Nội cũng lưu ý, các trường hợp này không được chủ quan, tiếp tục cách ly tại gia đình đủ 14 ngày bởi thực tế chứng minh có trường hợp sau 23 ngày mới phát hiện dương tính với Covid 19.

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết: "Các trường hợp cách ly tại các điểm tập trung đủ 14 ngày tiếp tục cách ly tại nhà 14 ngày nữa Nhiều bệnh nhân không có biểu hiện bệnh nhưng nguy cơ lây nhiễm rất cao chính vì thế thực hiện nghiêm giãn cách xã hội là phương án tối ưu và duy nhất."

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng nêu rõ theo hướng dẫn thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng, lực lượng chức năng các chốt phòng dịch phải tạo điều kiện để tất cả xe chở vật liệu xây dựng đi lại trong thời gian này.Với các công trình xây dựng nhỏ lẻ, dưới 10 công nhân và thi công vào ban đêm, đảm bảo khoảng cách phòng dịch, đầy đủ bảo hộ.

Trường hợp không có yếu tố liên quan đến bệnh viện Bạch Mai, người nước ngoài thì quận huyện phường xã vẫn cho phep thi công nhưng chính quyền phải kiểm tra các biện pháp phòng  dịch, tuyệt đối không được ngăn cấm.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm