Thứ Sáu, 29/03/2024 18:08 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Tiêu hủy 44 nghìn con gà giống nhập lậu

(ANTV) - Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Quảng Ninh vừa cho biết, đã phối hợp với cơ quan chức năng liên quan tiến hành tiêu hủy 44 nghìn con gà giống Trung Quốc nhập lậu.

Trước đó vào hồi 5h ngày 8/10, tại quốc lộ 18A, thuộc địa phận xã Đường Hoa, huyện Hải Hà, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Quảng Ninh đã kiểm tra xe ô tô tải biển kiểm soát 22C – 032.15 do Vũ Hồng Thức, SN 1981, trú huyện Ninh Giang, Hải Dương điều khiển vận chuyển 44.000 con gà giống, trên xe còn có phụ xe là Nguyễn Ngọc Chung, SN 1994 và chủ hàng là Bùi Văn Thịnh, SN 1990, cùng trú tại địa phương.

Tại thời điểm kiểm tra lái, phụ xe và chủ hàng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số gà trên. Qua khai thác, Bùi Văn Thịnh khai nhận, số gà trên được nhập lậu từ Trung Quốc để đưa về Việt Nam Tiêu thụ.

Phòng Cảnh sát môi trường đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, đề nghị UBND tỉnh ra quyết định xử phạt, đồng thời tiêu hủy toàn bộ số gà trên theo quy định của pháp luật.

Phú Yên: Cảnh báo ô nhiễm môi trường từ các hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống liền bờ

Thời gian qua, hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống liền bờ đã góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội, đặc biệt là phát triển ngành du lịch của tỉnh Phú Yên. Thế nhưng, do sự thiếu ý thức một bộ phận các cơ sở kinh doanh và của một số du khách đã khiến tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng trầm trọng, ở mức báo động, gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Chính điều đó cũng đang tác động ngược lại lên chính ngành du lịch địa phương.

Vịnh Vũng Rô, xã Hòa Xuân Nam, thị xã Đông Hòa, từ lâu đã được biết đến là một trong những điểm đến hấp dẫn của du lịch Phú Yên. Thế nhưng, đến Vũng Rô hôm nay, hình ảnh đầu tiên mà du khách dễ nhìn thấy là tình trạng ô nhiễm môi trường trầm trọng. Rác thải nhựa nằm ngổn ngang, có nơi chất thành đống. Trên bờ có, dưới nước cũng có. Người ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh này dọc khu vực biển
   
Hiện nay, trên khu vực Vũng Rô có 283 hộ nuôi trồng, khai thác thủy hải sản và 22 cơ sở lồng bè kinh doanh dịch vụ ăn uống, đưa đón khách tham quan du lịch trái phép. Mặc dù các cơ quan ban ngành đã nhiều lần nhắc nhở, xử phạt vi phạm hành chính nhưng các cơ sở kinh doanh trái phép này vẫn hoạt động bất chấp. Trong quá trình hoạt động, các cơ sở kinh doanh, hộ nuôi thủy hải sản và du khách ở đây đã thải ra môi trường nhiều loại nước thải sinh hoạt, rác thải nhựa. Các loại chất thải này hầu hết không được thu gom, xử lý đúng quy trình, gây ảnh hưởng đến môi trường, cảnh quan trên mặt nước và ven bờ Vịnh Vũng Rô.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Phú Yên có trên 50 cơ sở lớn nhỏ kinh doanh các dịch vụ ăn uống liền bờ. Để góp phần giảm thiểu tình trạng xả rác thải, chất thải gây ô nhiễm môi trường, Phòng Cảnh sát môi trường, CA tỉnh Phú Yên đã tiến hành mở đợt cao điểm tập trung kiểm tra vấn đề về môi trường, an toàn thực phẩm đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống liền bờ. Qua kiểm tra, đã kịp thời phát hiện, chấn chỉnh và xử lý đối với các hành vi vi phạm pháp luật về môi trường, an toàn thực phẩm.

Ô nhiễm môi trường biển hiện nay không chỉ là vấn đề nhức nhối của tỉnh Phú Yên mà đó còn là vấn đề cấp bách mang tính toàn cầu. Do vậy, bên cạnh các hoạt động phát triển kinh tế, xã hội, mỗi cơ sở kinh doanh cũng như người dân và du khách cần thay đổi ý thức và hành động, chung tay bảo vệ môi trường, góp phần tạo thuận lợi cho ngành du lịch Phú Yên phát triển bền vững.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm