Thứ tư, ngày 22/11/2017 - 23:55 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 08:14, Thứ 4, 09/11/2016

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Tiếp cận hàng Việt qua điểm bán hàng cố định

(ANTV) - Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã triển khai thực hiện gần 7 năm. Chặng đường đã tạo nên nhiều chuyển biến trong sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam. Cụ thể hóa hơn nữa cuộc vận động, năm 2016, Bộ Công thương triển khai thực hiện Nhóm chương trình hỗ trợ phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam cố định và bền vững.

Một trong những giải pháp thực hiện là thí điểm mô hình “Điểm bán hàng Việt Nam” mang tên “Tự hào hàng Việt”. Thị trấn Di Lăng, huyện Sơn Hà là địa phương đầu tiên ở Quảng Ngãi triển khai mô hình “Điểm bán hàng  Việt Nam”.

Cửa hàng Thương mại Sơn Hà tại thị trấn Di Lăng, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi - điểm đến của người tiêu dùng với tên gọi khác là “Điểm bán hàng Việt Nam”.

“Điểm bán hàng Việt Nam” sẽ hoạt động ổn định đến hết năm 2020 do Công ty Cổ phần Thanh niên xung phong phụ trách. Điểm bán hàng cam kết bán 100% hàng Việt. Hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, hoàn toàn không có hiện tượng gian lận thương mại. Đây cũng là điểm góp phần thực hiện văn minh đô thị, không lấn chiếm lòng lề đường, thực hiện tốt an toàn giao thông.

"Thấy hàng hóa ở đây bày biện rất nhiều, bày biện bắt mắt và đẹp, thuận tiện cho khách đến mua và lấy hàng dễ dàng hơn." Chị Nguyễn Thị Công Phượng, thị trấn Di Lăng chia sẻ.

Mô hình thí điểm về “Điểm bán hàng Việt Nam” ở thị trấn Di Lăng là điều kiện giúp các cơ sở sản xuất, các doanh nghiệp khai thác thông tin hàng hóa, mở rộng thị trường tiêu thụ. Từ đó có kế hoạch phát triển sản xuất, hạ giá thành sản phẩm, tăng khả năng cạnh tranh nhằm kích thích sản xuất và tiêu dùng hàng Việt.

Ngoài việc thực hiện đúng cam kết với Sở Công thương Quảng Ngãi, Công ty Cổ phần Thanh niên xung phong còn thực hiện nhiều giải pháp để giúp người tiêu dùng tiếp cận nhiều hơn với “Điểm bán hàng Việt Nam” cố định.

Ông Thới Tập, phó Giám đốc Công ty Cổ phần Thanh niên xung phong cho biết: Đối với giá cả, chúng tôi cố gắng phù hợp với sức tiêu thụ của người dân, người dân có thể  chấp nhận được với giá đó so với những nơi khác. Mình chấp nhận không lãi nhiều. Để quảng bá và bán với số lượng nhiều thì doanh thu nó cũng không nỗi nào so với cái chung.

Trong quá trình triển khai, Sở Công thương Quảng Ngãi đã thực hiện đúng lộ trình mà Bộ Công thương  đã yêu cầu là ưu tiên mở các điểm bán hàng Việt ở vùng sâu, vùng xa, những nơi phân phối hàng Việt Nam còn mỏng.

"Trong năm 2017 Sở công thương sẽ tiếp tục nhân rộng lên 3 điểm ở 3 huyện khác nhau, đến năm 2020 sẽ hoàn thành các điểm bán hàng trên 100 huyện thành phố toàn tỉnh." Bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung -  Trưởng Phòng Quản lý Thương mại, Sở Công thương Quảng Ngãi cho biết.

“Điểm bán hàng Việt Nam” là bước chuyển mới trong việc cụ thể hóa cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” . Tiếp sau huyện Sơn Hà, những địa phương khác trên toàn tỉnh Quảng Ngãi cũng sẽ được triển khai thành lập “Điểm bán hàng Việt Nam” để người dân có cơ hội mua sắm được nhiều hàng Việt chất lượng, giá cả cạnh tranh. Qua đó kích thích sản xuất và tiêu dùng hàng hóa sản xuất trong nước cũng như hàng hóa sản xuất trong tỉnh.

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng