Thứ ba, ngày 01/12/2020 - 23:14 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 22:48, Thứ 5, 22/12/2016

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Tiềm năng khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch

(ANTV) - Du lịch là một trong những lĩnh vực đầy tiềm năng và là một mảnh đất màu mỡ để những bạn trẻ ươm mầm khởi sự doanh nghiệp. Với sự phát triển nhanh chóng của du lịch Việt Nam những năm gần đây, những start-up trong lĩnh vực này cũng đang không ngừng lớn mạnh và phát triển với những ý tưởng mới mẻ đem đến cho thị trường du lịch những sản phẩm, dịch vụ độc đáo và thú vị.

Với mong muốn đem lại cho khách du lịch đến với Hà Nội một không gian nghỉ ngơi đem lại cảm giác như ở nhà, cô gái trẻ Thu Huyền đã phát triển sự nghiệp kinh doanh của mình với một homestay nhỏ. Độc đáo và mới mẻ nên mô hình kinh doanh của Thu Huyền đã thu hút được đông đảo giới trẻ và khách du lịch quốc tế, những người ưa thích khám phá.

Chị Đặng Thu Huyền, Đồng sáng lập homestay Lacaito cho biết: "Thực ra đây là ở cũ ngày xưa của gia đình mình. Khi mình ở mình thấy rất là thích vì không gian ở đây rất ấm cúng, mọi người trong gia đình rất quây quần bên nhau. Vì thế sau khi chuyển sang một nơi ở mới thì mình quyết định biến nơi này thành một homestay. Vì mình mong muốn ai đó đi du lịch thì cũng sẽ có cảm giác như ở nhà vậy."

Tập trung vào hướng sản xuất, mô hình kinh doanh của Bích Ngọc lại đánh vào điểm yếu của thị trường sản phẩm lưu niệm du lịch. Hướng đến thị trường rộng lớn, thương hiệu gỗ của cô gái trẻ này đã sản xuất nhiều mặt hàng lưu niệm với những mẫu mã, hình thức đa dạng đáp ứng nhu cầu của khách du lịch trong và ngoài nước. Với việc nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng, mô hình khởi nghiệp của Bích Ngọc đang bước đầu đạt được những thành công.

Chị Hoàng Thị Bích Ngọc, Đồng sáng lập Thương hiệu gỗ Bách Mộc cho biết: "Chúng tôi có 3 yếu tố để khi phát triển sản phẩm cần phải lưu ý. Đầu tiên đó là tính độc đáo, ý nghĩa của sản phẩm vì với quà tặng người mua thường muốn lưu lại kỷ niệm nơi họ đến và mang đậm dấu ấn của vùng đất đó. Thứ hai là tính phát triển công nghiệp được, chúng tôi hướng đến những thị trường rộng hơn để bao phủ thị trường Việt Nam và thứ ba là giá cả hợp lý."

Bên cạnh việc xác định thị trường, nghiên cứu để tạo ra những dịch vụ, sản phẩm khác biệt đánh vào nhu cầu của du khách, thì theo các chuyên gia, các hoạt động kinh doanh du lịch phải bắt đầu bằng sự chuyên nghiệp, đặc biệt là các đơn vị cung cấp dịch vụ.

Chị Đặng Phương Anh, Đồng sáng lập Homestay Lacaito, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết: "Có lẽ là khi mà đã làm trong ngành du lịch rồi thì cái concept hay cái ý tưởng của một không gian nghỉ  nó cũng mang đến 1 cái ấn tượng đặc biệt nhưng cái để lưu lại lâu nhất đối với khách hàng đó chính là chất lượng dịch vụ. Làm sao mà dịch vụ của mình vừa khiến khách hàng thoải mái, họ đến và đi để lại được những kỷ niệm và có những trải nghiệm đáng nhớ."

Ngành du lịch tại Việt Nam đang ngày một phát triển mạnh mẽ


TS Nguyễn Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch cho biết: "Đối với hoạt động du lịch, tính chuyên nghiệp rất là cao đòi hỏi những người tham gia vào hoạt động kinh doanh du lịch phải am hiểu kiến thức sâu sắc về du lịch, hiểu về thị trường, hiểu về tâm lý thị hiếu khách hàng để đáp ứng được nhu cầu của khách du lịch. Đặc biệt, kinh doanh dịch vụ du lịch cái lòng tin, cái chữ tín của người làm dịch vụ vô cùng quan trọng. Vì vậy, những người trẻ tuổi khi tham gia bên cạnh niềm đam mê thì phải khẳng định ngay từ đầu về chữ tín."

Du lịch Việt Nam có một tiềm năng vô cùng to lớn. Sự tham gia góp mặt của những doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực này đang từng bước khai thác được những tiềm năng đó đồng thời tạo động lực để du lịch Việt Nam phát triển chuyên nghiệp và mạnh mẽ hơn, hướng tới trở thành một ngành công nghiệp đóng góp cho sự phát triển chung của kinh tế nước nhà.

 

BT
Thăm dò khán giả